Gà Spa tố bị bôi nhọ, vu khống, “đánh hội đồng”

Thành Đạt| 20/06/2022 10:52

Công ty TNHH MTV Gà Spa (Gà Spa) gửi đơn thư tới các cơ quan chức năng phản ánh việc bị nhiều cá nhân và phương tiện truyền thông đăng tải thông tin sai sự thật nhằm bôi nhọ, vu khống, có dấu hiệu “đánh hội đồng”, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của công ty.

“Chụp mũ” cho doanh nghiệp… “lùa gà”?

Thông cáo báo chí của Gà Spa khẳng định, khách hàng luôn là trung tâm ứng xử của bất cứ doanh nghiệp nào, nhất là đối với ngành nghề cung cấp dịch vụ. Bắt đầu đi lên từ một cơ sở nhỏ, trải qua 10 năm hình thành và phát triển, Gà Spa đã mở rộng thành các chi nhánh như hiện tại. Do đó, theo Gà Spa, nếu thật sự doanh nghiệp kinh doanh bằng chiêu thức ép buộc khách hàng thì chắc chắn không thể tồn tại và phát triển trong suốt những năm qua.

Gà Spa nhấn mạnh, việc dùng các chiêu thức gian dối với khách hàng của mình là con đường ngắn nhất để tự đạp đổ thương hiệu và “khai tử” doanh nghiệp. Gà Spa tuyên bố việc một số cá nhân và kênh truyền thông mạng xã hội đăng tải thông tin: “Khách hàng bức xúc với chiêu “lùa gà” của Gà Spa”; Nhiều nghệ sĩ đang “tiếp tay” cho Gà Spa “lùa gà”?; “Khách hàng cần cẩn trọng khi quyết định làm đẹp tại Gà Spa”… là hành động vi phạm pháp luật nghiêm trọng đối với doanh nghiệp.

ga-spa.jpg
Giấy tờ pháp lý của Gà Spa

Ông Mai C. H. – người đại diện pháp luật của Gà Spa khẳng định Gà Spa luôn ứng xử minh bạch, công khai, niêm yết mức giá tất cả các loại dịch vụ. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng luôn được biết và được lựa chọn các dịch vụ phù hợp với nhu cầu, tài chính của bản thân. Đây cũng chính là trách nhiệm pháp lý mà Gà Spa phải tuân thủ, dưới sự quản lý nghiêm ngặt của Sở Y tế TPHCM và ngành chức năng liên quan.

Đồng thời, trong kinh doanh dịch vụ nói chung, giá gói dịch vụ sẽ tương ứng với các mức độ, số lượng dịch vụ và mức độ cam kết. Chẳng hạn, tại Gà Spa, đối với dịch vụ trị mụn sẽ được phân cấp rõ ràng theo nhiều cấp độ chăm sóc khác nhau, tương xứng với giá tiền khác nhau và giá cả luôn được niêm yết kèm theo. Trong đó, gói chăm sóc mụn thấp nhất (cấp độ 1) có giá 290.000 đồng...

Trong quá trình chăm sóc và điều trị, tuỳ thuộc vào tình trạng da cụ thể của từng khách hàng, các bác sĩ, chuyên viên có kinh nghiệm sẽ tư vấn gói dịch vụ, sản phẩm phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất. Tất nhiên, việc quyết định sử dụng dịch vụ hay không sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào ý chí của khách hàng. Không có bất cứ doanh nghiệp, đơn vị nào có thể ép buộc người tiêu dùng phải sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình, nếu không có sự đồng thuận của khách hàng.

Bên cạnh đó, hiệu quả chăm sóc da không chỉ phụ thuộc vào sự nỗ lực của Gà Spa mà còn phụ thuộc vào các yếu tố khác từ phía khách hàng như: thời gian, sự kiên trì, tuân thủ phác đồ điều trị, cách chăm sóc tại nhà, cơ địa, thói quen sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng, nội tiết tố, thói quen sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng…

Chủ doanh nghiệp và nghệ sĩ cùng bị vu khống?

Theo người đại diện pháp luật của Gà Spa, ngoài chuyện chụp mũ sai phạm, bôi nhọ doanh nghiệp, cá nhân ông H. còn bị vu khống “có hành vi hăm dọa người đưa tin”, mặc dù không hề có chuyện này. Còn các nghệ sĩ là bạn của ông H. cũng bị gán ghép là đã “tiếp tay” cho doanh nghiệp “lùa gà”.

Ông H. nói thêm, việc các nghệ sĩ tin tưởng và đến tại cơ sở của Gà Spa để làm đẹp là hoạt động bình thường như khách hàng sử dụng dịch vụ. Điều này không vi phạm điều cấm của pháp luật. Hơn nữa, sau khi xin phép và được sự đồng ý của khác hàng, Gà Spa mới tiến hành lưu giữ những hình ảnh đến trải nghiệm tại cơ sở. Việc đăng tải các video, hình ảnh ấy lên website, fangage… cũng chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng.

Về thông tin kêu gọi: “Khách hàng cần cẩn trọng khi quyết định làm đẹp tại Gà Spa”, ông H. tố cáo nhiều cá nhân và kênh truyền thông đã đưa thông tin kích động, kêu gọi phá hoại doanh nghiệp và nghề nghiệp của nghệ sĩ như: “Tẩy chay Gà Spa”, “Tẩy chay luôn cả mấy nghệ sĩ quảng cáo luôn đi”.

ga-spa2.jpg
Hàng loạt lời bôi nhọ, trù dập và vu khống liên quan đến Gà Spa

Cụ thể, ông H. cho biết, để thể hiện ý đồ phá hoại doanh nghiệp thêm nữa, nhiều cá nhân đã thông tin sai sự thật: “Theo tìm hiểu, hệ thống Gà Spa thuộc Công ty TNHH MTV Gà Spa, thành lập ngày 30/3/2018 (địa chỉ Số 10 Nguyễn Thành Ý, phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM). Người đại diện pháp luật là ông Mai C. H. Ngành nghề kinh doanh chính là: Cắt tóc, làm đầu, gội đầu (bao gồm uốn, sấy, nhuộm tóc, duỗi thẳng, ép tóc và các dịch vụ làm tóc khác phục vụ cả nam và nữ; Cắt, tỉa và cạo râu; Làm móng chân, móng tay”. Trong khi đó, Công ty TNHH MTV Gà Spa tại số 10 Đường Nguyễn Thành Ý, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM được Sở Y tế TPHCM cấp phép hoạt động dưới hình thức Phòng khám da liễu…

Liên quan đến hành vi bôi nhọ danh dự, luật sư Trần Mạnh Hà (Đoàn Luật sư tỉnh Bình Dương) cho rằng, cùng với sự phát triển của internet, nhiều người đã lợi dụng không gian mở trên mạng xã hội, để thực hiện hành vi bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của người khác. Theo Điều 34 Bộ luật dân sự, cá nhân có quyền yêu cầu tòa án bác bỏ thông tin làm ảnh hưởng xấu đến danh dự, nhân phẩm của mình. Các Thông tin xấu bị đăng tải trên phương tiện thông tin đại chúng phải bị gỡ bỏ, đồng thời phải cải chính.

Theo luật sư Hà, vu khống là hành vi nguy hiểm cho xã hội và được biểu hiện ở những hành vi như bịa đặt chuyện xấu xa cho người khác về vi phạm kỷ luật, vi phạm đạo đức, pháp luật. Bịa đặt hư cấu những câu chuyện không có thật, loan truyền những chuyện, những điều biết rõ là bịa đặt, vu oan cho người khác…

Tội vụ khống theo quy định tại Điều 156 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) quy định về tội vu khống như sau: Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm: Bịa đặt hoặc loan truyền những điều biết rõ là sai sự thật nhằm xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác; Bịa đặt người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gà Spa tố bị bôi nhọ, vu khống, “đánh hội đồng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO