Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều bạn trẻ là đoàn viên, thanh niên TAND đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ để hỗ trợ lực lượng y, bác sĩ trong công tác phòng chống dịch tại các khu cách ly tập trung, các khu vực phong tỏa, trong đó phải kể đến Trần Vũ, Thư ký TAND TP. Thủ Đức, anh cũng là một trong những cán bộ Đoàn cơ sở tiêu biểu, nhiệt huyết, có tinh thần trách nhiệm.

tit-bai-1.jpg

Sinh năm 1990, sau khi tốt nghiệp cử nhân Luật, Trần vũ tham gia kỳ thi tuyển công chức và trúng tuyển tại TAND quận 2 và sau đó là Tòa án nhân dân TP. Thủ Đức TPHCM,với vị trí công việc là Thư ký Tòa án. Thấm nhuần lời Bác dạy: Cán bộ Tòa án phải "Phụng công, thủ pháp, chí công vô tư", Vũ luôn nêu cao tinh thần tự giác, tích cực học tập, nghiên cứu để trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ. Trẻ, nhiệt huyết với công việc, trong mọi hoàn cảnh Vũ luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Bên cạnh công việc là một Thư ký Tòa án, Trần Vũ còn là Bí thư Đoàn thanh niên TAND TP. Thủ Đức. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, Vũ đều nhớ lời căn dặn của Bác: "Thanh niên sẽ làm chủ nước nhà. Phải học tập mãi, tiến bộ mãi mới thật là thanh niên".

Từ khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát, với vai trò là một Thanh tiên Tòa án nhân dân, Trần Vũ đã tham mưu tổ chức và trực tiếp tham gia tuyên truyền cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan và người dân đến làm việc các phương pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế, phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt các ứng dụng NCOVI, Bluezone, thực hiện phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí, thực hiện các mũ kính chống giọt bắn, phối hợp xây dựng kios chống dịch, tạo mã QR, xịt khử khuẩn và đo nhiệt độ từ xa…

phat-bieu-cua-vu.jpg

Với bản tính năng động, sáng tạo, từ tháng 7/2021, khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát mạnh, Trần Vũ và Đoàn thanh niên TAND TP. Thủ đức đã kêu gọi được 400 triệu đồng, số tiền này được dùng để thực hiện công tác hỗ trợ cho tuyến đầu chống dịch, quỹ phòng, chống dịch, ủng hộ người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19…

Từ số tiền quyên góp, Chi đoàn do Trần Vũ làm Bí thư đã trao tặng 1100 phần cơm và 300 bộ đồ bảo hộ cấp 3 cho Bệnh viện Lê Văn Thịnh; ủng hộ 500 bộ đồ bảo hộ cấp 1 cho đội ngũ nhập liệu tuyến đầu chống dịch của Thành đoàn Thủ Đức; 5 tấn rau cho 5 phường bị phong toả.

Đồng thời, trao tặng 02 giường bệnh nhân trị giá: 15.400.000 đồng cho bệnh viện Dân Quân Y miền Đông; ủng hộ 01 tấn chanh và 500kg gừng trị giá 30.000.000 đồng cho Thành đoàn Thủ Đức cung cấp cho các bệnh viện thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19; trao tặng 250 khẩu trang H915 và 300 kính chắn chống giọt bắn cho bệnh viện thu dung điều trị số 3 và 510 khẩu trang y tế 3M 1860 cho Bệnh viện Lê Văn Thịnh.

anh-3.jpg

Cũng trong thời gian dịch bệnh bùng phát, Vũ cùng các Đoàn viên trong Chi đoàn đã ủng hộ 28.000.000 đồng cho các trường hợp là người lao động trong đơn vị là F0 bị nhiễm bệnh hoặc có người thân bị nhiễm bệnh, có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19;

Hỗ trợ 500 phần cơm cho lực lượng thuộc tuyến đầu chống dịch của phường Trường Thạnh và phường Tăng Nhơn Phú B; Ủng hộ 40.000.000 đồng cho quỹ phòng, chống dịch của các đơn vị : UBND phường Tăng Nhơn Phú A, UBND phường Tăng Nhơn Phú B và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Thủ Đức; Ủng hộ 10.000.000 đồng mua găng tay bảo hộ và khẩu trang y tế cho Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức.

tit-bai-2.jpg

Từ khi TP. Thủ Đức xuất hiện ca dương tính với virus SARS-CoV-2, ngay lập tức Trần Vũ đã đăng ký tham gia Đội hình “Tuyến đầu chống dịch” mà không có bất kỳ sự chần chừ nào, sẵn sàng đối mặt với nguy cơ dịch bệnh, thể hiện tinh thần tình nguyện, xung kích của Thanh niên Tòa án nhân dân tham gia hoạt động trực chốt, hỗ trợ người dân khai báo y tế, đăng tải thông tin chính thống tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, chấn an tinh thần của đoàn viên, người dân. Hơn hết là Trần Vũ đã xung phong trực tiếp vào khu vực phòng xét nghiệm của Bệnh viện Lê Văn Thịnh để thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ nhập liệu các ca nhiềm liên quan đến Covid-19 mỗi ngày.

anh6.jpg

Trần Vũ tâm sự: “Việc trực tiếp tham gia các hoạt động Đoàn, các hoạt động phòng, chống dịch trong những ngày cao điểm mới thực sự là bài học ý nghĩa, thiết thực, tạo động lực cho bản thân thấu hiểu, chia sẻ và quyết tâm, nỗ lực, sống có ý nghĩa, trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình, xã hội. Giờ đây, địa phương đang cần mình, đang cần sức trẻ để cùng nhau chống dịch thì chúng ta cần lên đường vì cộng đồng, nếu ai cũng né tránh việc khó khăn thì làm sao đẩy lùi dịch bệnh…”.

Tinh thần thanh niên là luôn sẵn sàng xung kích phục vụ bất cứ công việc gì khi Tổ quốc cần, Trần Vũ và các bạn Đoàn viên đã nỗ lực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được phân công, đều nghiêm túc tuân thủ tuyệt đối các quy định phòng, chống dịch Covid-19, mặc dù thời tiết có thay đổi thất thường nhưng ai nấy đều vui cười hạnh phúc vì trong thời điểm này có thể đóng góp chút công sức để hỗ trợ, cùng chung tay giúp cho công tác phòng, chống dịch được diễn ra nhanh chóng và an toàn.

anh-4.jpg

Bên cạnh việc hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, Trần Vũ cũng không lơ là công việc chuyên môn, anh luôn biết cách cân bằng mọi việc. Với vai trò là một Thư ký Tòa án, Vũ luôn chủ động chuẩn bị tốt các hồ sơ, thủ tục cho Thẩm phán xét xử để đưa ra những bản án công tâm; phối hợp tổ chức nhiều phiên toà giả định nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật cho người dân. Trong quá trình TAND TP Thủ Đức xây dựng Đề án xét xử hình sự trực tuyến, xây dựng nền tảng họp và làm việc trực tuyến, góp phần ứng dụng chuyển đổi số, Trần Vũ cũng điều trực tiếp phối hợp tham gia. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong lộ trình xây dựng Tòa án điện tử, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp.

Nhận xét về đồng chí Thư ký Trần Vũ, ông Nguyễn Thành Vinh – Chánh án TAND TP. Thủ Đức cho biết: “Trong công việc chuyên môn, Trần Vũ luân năng động, sáng tạo, trong mọi hoàn cảnh Vũ luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Trần Vũ là một cán bộ Đoàn nhiệt tình, trách nhiệm, đoàn kết cùng đoàn viên thanh niên trong cơ quan phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo vì cộng đồng, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cậu ấy cũng là người đầu tiên đăng ký tham gia tuyến đầu để hỗ trợ phòng, chống dịch trên địa bàn Thành phố, với tinh thần rất quả cảm. Rất quý và cảm phục tinh thần của Trần Vũ”

anh-8(1).jpg

Tuy làm việc trong môi trường mà mọi người hay cho là khô khan nhưng Trần Vũ luôn biết cân bằng cuộc sống với công việc, luôn giữ được sức sống của tuổi trẻ để tiếp tục cống hiến cho đất nước nói chung và cống hiến cho hệ thống Tòa án nhân dân nói riêng.

Nếu tiếp xúc ở ngoài, chắc các bạn cũng sẽ rất yêu mến chàng trai với vóc dáng nhỏ nhắn này nhưng chứa đựng đầy năng lượng, sự nhiệt huyết toát ra với phong cách nhanh nhẹn, hoạt bát và nụ cười tươi luôn nở trên môi. Mong đồng chí Trần Vũ và các bạn Đoàn viên thanh niên nói chung sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để góp phần hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, thực hiện tốt công tác chuyên môn nghiệp vụ và lan tỏa những điều ý nghĩa, tích cực trong đoàn viên thanh niên, cộng đồng.

khau-hieu(1).jpg

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

Nội dung, kỹ thuật đồ họa: Quách Chữ

Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
E-magazine: Thư ký trẻ Tòa án nhân dân sẵn sàng cùng hỗ trợ Sài Gòn chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO