Du khách tấp nập đến với “nàng tiên” hồ Tà Đùng, Đắk Nông

Lê Vương - Bảo Lâm| 04/05/2022 15:03

BVCL - Hồ Tà Đùng (thuộc xã Đắk Som, huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông) được ví như Vịnh Hạ Long giữa đại ngàn Tây Nguyên. Dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, hàng nghìn du khách đã đến thăm nơi này khiến “nàng tiên” Tà Đùng như thêm rạng rỡ sắc màu.

hotadung6.jpg
Hồ Tà Đùng thu hút đông đảo du khách bởi vẻ đẹp ngỡ ngàng

Băng qua cung đường đèo với hai bên là muôn trùng núi non hùng vĩ đan xen hoa cỏ ngát hương, phóng viên không khỏi ngạc nhiên bởi vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ và thanh khiết của khu du lịch hồ Tà Đùng, dẫu đây không phải là lần đầu ghé thăm.

Thời điểm phóng viên có mặt, khu vực hồ Tà Đùng có hàng nghìn du khách lựa chọn đến khu vực này để nghỉ dưỡng. Do lượng khách ghé thăm quá lớn nên lượng phòng nghỉ dưỡng ở khu vực này bị quá tải.

Ông Nguyễn Văn Đông - chủ khu nghỉ dưỡng Tà Đùng chia sẻ: “Khu nghỉ dưỡng của chúng tôi gồm có 50 phòng để phục vụ khách hàng khi đến đây để tham quan du lịch. Vào dịp lễ này, số lượng phòng trên là không đủ để phục vụ du khách (quá tải) bởi lượng lớn khách đổ về lớn đột ngột so với những năm trước. Thậm chí có nhiều khách đã liên hệ đặt trước phòng từ 2, 3 tháng trước đó”.

Ngoài ra, tại khu nghỉ dưỡng này, giá cả các dịch vụ ăn uống tương đối bình dân, mỗi người chỉ bỏ ra khoảng 150 nghìn đồng cho mỗi bữa ăn, và giá phòng giao động từ 800 nghìn - 2 triệu đồng/đêm.

Đứng trên căn homestay rồi hướng ánh nhìn xuống các hòn đảo trên hồ Tà Đùng, du khách Nguyễn Thị Ngọc Anh, (SN 1995, trú tại tỉnh Lâm Đồng) cho biết: “Đây là lần thứ tư tôi đến với nơi này, cảnh vật nơi đây quả thật là đẹp đến mê hồn. Dẫu nhiều năm trôi qua, nhưng theo tôi thấy thì “nàng tiên Tà Đùng” vẫn giữ được nét hoang sơ như những ngày đầu”.

Thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh đã có nhiều nhà đầu tư lớn tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Đắk Nông như: Tập Đoàn Hòa Phát, Tập đoàn Việt Phương, Tập đoàn Sovico, Tập đoàn Novaland… trước sự kêu gọi đầu tư của UBND tỉnh. Đây là một điểm rất thuận lợi để cùng phối hợp phát triển du lịch.

Ngoài hồ Tà Đùng, trên địa bàn còn có rất nhiều thác nước hùng vĩ như: Thác Liêng Nung, thác Lưu Ly, thác Năm Tầng và đặc biệt là hệ thống hang động núi lữa lớn nhất Đông Nam Á được UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông. Những điểm đến trên cũng đang nằm chờ con người khám phá, đầu tư phát triển.

Một số hình ảnh du khách đến với cảnh đẹp của hồ Tà Đùng:

hotadung1.jpg
hotadung2.jpg
hotadung3.jpg
hotadung4.jpg
hotadung5.jpg
hotadung7.jpg
hotadung14.jpg
hotadung15.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du khách tấp nập đến với “nàng tiên” hồ Tà Đùng, Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO