Dự án tu bổ, tôn tạo đình Đức Hậu: Nhà thầu tự ý thay đổi vật liệu xây dựng

06/05/2021 11:52

Mặc dù UBND huyện Mê Linh (Hà Nội) chưa chấp thuận điều chỉnh thiết kế từ xây tường bằng gạch bê tông sang gạch chỉ đặc tại dự án tu bổ, tôn tạo đình Đức Hậu nhưng nhà thầu vẫn sử dụng vật liệu xây dựng không đúng chủng loại để thi công dưới sự đồng thuận của đơn vị quản lý dự án, giám sát thi công và chủ đầu tư.

anh-1.png
Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu: “Tu bổ, tôn tạo đình Đức Hậu, xã Thanh Lâm, Mê Linh”.

Trước đó, Báo Công lý đã có bài: “Mê Linh (Hà Nội): Hàng loạt vi phạm tại gói thầu tu bổ, tôn tạo đình Đức Hậu” phản ánh quá trình đấu thầu và thực hiện xây dựng gói thầu do UBND xã Thanh Lâm làm chủ đầu tư có kết quả lựa chọn nhà thầu cho Công ty cổ phần Xây dựng công trình Văn hóa Thể thao và Du lịch (Cty XDCT Văn hóa Thể thao và Du lịch) với giá trúng thầu hơn 10,5 tỷ đồng vi phạm pháp luật đấu thầu và xây dựng.

Tuy nhiên, chủ đầu tư của dự án là UBND xã Thanh Lâm vẫn im lặng trước phản ánh của Báo Công lý. Ban QLDA Đầu tư xây dựng huyện Mê Linh là đơn vị quản lý dự án mới chỉ nhắc nhở nhà thầu thi công dự án một các nghiêm túc và không thực hiện việc xây dựng dự án bằng nước ao.

anh-2.jpg
Đơn vị thi công sử dụng nước ao trong quá trình xây dựng.

Đáng chú ý, Cty XDCT Văn hóa Thể thao và Du lịch là nhà thầu thực hiện dự án sử dụng không đồng nhất gạch để xây dựng dự án nhưng vẫn không bị các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý.

Theo đó, ngày 03/02/2021, phòng Quản lý đô thị huyện Mê Linh đã tiến hành lập biên bản làm việc gồm các thành phần: Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Mê Linh, phòng Văn hóa – Thông tin; UBND xã Thanh Lâm; Ban QLDA huyện Mê Linh; Cty XDCT Văn hóa Thể thao và Du lịch… đề nghị UBND huyện Mê Linh xem xét, chấp thuận chủ trương điều chỉnh thiết kế từ xây tường bằng gạch bê tông thành xây tường bằng gạch chỉ đặc đối với dự án tu bổ, tôn tạo đình Đức Hậu làm cơ sở để triển khai các bước tiếp theo của dự án.

Thế nhưng, tại buổi làm việc với Ban QLDA huyện Mê Linh ngày 27/04/2021, đại diện Ban QLDA huyện Mê Linh cho biết vẫn chưa nhận được chấp thuận từ đề nghị trên của UBND Huyện Mê Linh. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà các bên liên quan vẫn tiếp tục để nhà thầu thực hiện xây dựng dự án bằng vật liệu xây dựng không đúng chủng loại theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu và vi phạm quy định của pháp luật ?

anh-3.jpg
Đơn vị thi công không sử dụng gạch bê tông trong quá trình xây dựng.

Dư luận đặt câu hỏi: Phải chăng Cty XDCT Văn hóa Thể thao và Du lịch đang được sự hậu thuẫn nên ngang nhiên vi phạm, tự ý thay đổi vật liệu xây dựng khi chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận? Cá nhân, tổ chức nào sẽ chịu trách nhiệm về nguồn gốc cũng như chất lượng của vật liệu xây dựng và chất lượng khi công trình tâm linh sử dụng nước ao bẩn trong quá trình xây dựng?

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án tu bổ, tôn tạo đình Đức Hậu: Nhà thầu tự ý thay đổi vật liệu xây dựng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO