Đồng Nai: Cách ly y tế 21 ngày tự trả phí đối với người đến từ TP.HCM

T.Phương (T/h)| 04/06/2021 15:43

BVCL - Từ 0h ngày 5/6, tỉnh Đồng Nai áp dụng biện pháp cách ly y tế 21 ngày đối với người đến từ TP.HCM, người cách ly phải tự trả chi phí.

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu cách ly y tế tại nhà hoặc các cơ sở lưu trú 21 ngày đối với tất cả người từ TP.HCM đến Đồng Nai (tính từ ngày rời khỏi TP.HCM) để tăng cường phòng chống dịch COVID-19, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa phương.

Bên cạnh đó, việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 được thực hiện vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14. Đối tượng cách ly phải tự chi trả phí cách ly tại cơ sở lưu trú và lấy mẫu xét nghiệm.

09-02-2021-quy-dinh-ve-chi-phi-cach-ly-y-te-kham-chua-benh-trong-phong-chong-dich-covid19-3242a0d9.jpg
Ảnh minh họa

Tỉnh Đồng Nai yêu cầu người về/đến từ TP.HCM liên hệ khai báo y tế tại trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi cư trú để được hướng dẫn cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú theo quy định. Trường hợp không khai báo, không chấp hành sẽ bị xử phạt nghiêm. 

Đồng thời, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu người dân có tiếp xúc với người tham gia hoạt động Hội thánh truyền giáo Phục Hưng hoặc trực tiếp tham gia các hoạt động liên quan đến hội thánh này, người đến địa điểm liên quan đến các ca bệnh trong vòng 14 ngày qua chủ động liên hệ với các cơ sở y tế để khai báo.

Trong thời gian này, cán bộ công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh không được đến TP.HCM, trừ những trường hợp đặc biệt phải được thủ trưởng cơ quan đồng ý bằng văn bản. Tạm dừng các hoạt động vận chuyển hành khách từ Đồng Nai đi TP.HCM và chiều ngược lại (bao gồm xe hợp đồng, du lịch, taxi, tuyến cố định).

UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch; tăng cường kiểm tra, kiểm soát người đến Đồng Nai từ TP.HCM để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Cách ly y tế 21 ngày tự trả phí đối với người đến từ TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO