Động đất mạnh 6,8 độ ở ngoài khơi Chile, không có cảnh báo sóng thần

T.Anh | 29/12/2020 07:24

BVCL - Ngày 27/12, một trận động đất mạnh 6,8 độ đã "tấn công" ở ngoài khơi Chile nhưng không có nguy cơ gây ra sóng thần.

Trung tâm Địa chấn châu Âu - Địa Trung Hải (EMSC) cho biết, một trận động đất mạnh 6,8 độ đã diễn ra ngoài khơi bờ biển miền Trung Nam Chile vào ngày 27/12. Tuy nhiên, cơ quan chức năng Chile đã ngay lập tức loại bỏ nguy cơ xảy ra sóng thần. Hiện chưa có có báo cáo thiệt hại về người và tài sản sau trận động đất.

Theo EMSC, trận động đất đã gây ra sự rung chuyển mạnh, tâm chấn diễn ra ở độ sâu 10 km tại khu vực cách khoảng 163 km về phía Tây - Tây Bắc thành phố Valdivia, miền Nam Chile.

Động đất mạnh 6,8 độ ở ngoài khơi Chile, không có cảnh báo sóng thần - Ảnh 1.

Trận động đất vào tháng 1/2020 ở tỉnh Elazig, Thổ Nhĩ Kỳ đã gây thiệt hại nghiêm trọng. (Ảnh: AP)

Cùng ngày, một trận động đất mạnh 5,3 độ đã diễn ra ở miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ. Theo Cơ quan Quản lý thảm họa và Tình trạng khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD), Bộ trưởng Nội vụ nước này cho biết, hiện chưa có báo cáo về thương vong hoặc thiệt hại do trận động đất. AFAD cho biết, trận động đất xảy ra với tâm chấn ở độ sâu 15,95 km tại tỉnh Elazig. 

Trước đó, vào tháng 1/2020, một trận động đất mạnh 6,8 độ đã xảy ra, khiến 39 người thiệt mạng. Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, người dân ở các tỉnh Malatya, Diyarbakir và Sanliurfa cũng cảm nhận được sự rung chuyển do trận động đất.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất mạnh 6,8 độ ở ngoài khơi Chile, không có cảnh báo sóng thần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO