Đồng bằng sông Cửu Long tăng cường điều trị F0 tại nhà

T. Trang| 26/11/2021 16:49

BVCL - Số ca F0 khỏi bệnh tại Đồng bằng sông Cửu Long khá nhanh và tỷ lệ chuyển nặng rất thấp sau khi điều trị F0 tại nhà.

Tại Đồng bằng sông Cửu Long, ngành y tế đang tăng cường triển khai cách ly, điều trị F0 không có triệu chứng tại nhà nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Tín hiệu đáng mừng là số ca F0 khỏi bệnh khá nhanh và tỷ lệ chuyển nặng rất thấp.

a135.jpg
Từ ngày 12-11, tỉnh An Giang thí điểm cách ly F1 tại nhà

Hiện Kiên Giang đang cách ly, điều trị gần 7.000 F0 tại nhà. Tỉnh đã kích hoạt hàng trăm tổ, trạm y tế lưu động (có cả lực lượng công an xã, phường) tham gia theo dõi, hỗ trợ, cung cấp đầy đủ, kịp thời thuốc men cho các F0. Để đảm bảo an toàn, địa phương đưa ra nhiều tiêu chí xem xét cách ly, điều trị các F0 tại nhà.

a140.jpg
Tỉnh Cà Mau cũng có kế hoạch cho F0 cách ly điều trị tại nhà

Cà Mau, Bạc Liêu, An Giang,… cũng đang tăng cường cách ly, điều trị hàng ngàn F0 tại nhà. Tín hiệu tích cực là phần lớn những trường hợp này đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 sau 5-7 ngày điều trị, tỷ lệ chuyển nặng khá thấp có nơi chỉ 1-2%.

Đây là yếu tố quan trọng để giảm tỷ lệ tử vong cũng là một trong những giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng bằng sông Cửu Long tăng cường điều trị F0 tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO