Đối tượng sát hại 51 người tại New Zealand lĩnh án chung thân

T. Anh| 27/08/2020 22:33

(BVCL)Brenton Tarrant, 29 tuổi, người Australia, đã thừa nhận 51 tội danh giết người, 40 tội danh cố ý giết người và một tội danh thực hiện hành vi khủng bố.

Brenton Tarrant, kẻ sát hại 51 công dân tại New Zealand, xuất hiện tại phiên tòa với gương mặt vô cảm. Ảnh: Reuters

Tòa án Tối cao ở thành phố Christchurch, New Zealand vừa tuyên án chung thân với đối tượng thực hiện 2 vụ xả súng đẫm máu nhằm vào nhà thờ Hồi giáo làm 51 người thiệt mạng hồi năm ngoái.

Thẩm phán đã áp đặt mức án chung thân không được ân xá, một bản án lần đầu tiên được áp dụng ở New Zealand. Trong ba ngày xét xử, thẩm phán Tòa án Tối cao đã cấm việc tường thuật trực tiếp từ phòng xử án, đồng thời quy định nhiều hạn chế đối với truyền thông khi đưa tin về sự kiện này, nhằm ngăn chặn khả năng bị cáo có thể lợi dụng vụ xử án này để truyền bá các tư tưởng phát xít mới.

Vụ xả súng nhằm vào hai nhà thờ tại Christchurch đã trở thành vụ thảm sát kinh hoàng chưa từng có trong lịch sử xứ sở kiwi. Kẻ sát nhân Tarrant tự nhận là một người ủng hộ thuyết "người da trắng thượng đẳng", đồng thời hắn cũng livestream toàn bộ quá trình tấn công trên Facebook cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối tượng sát hại 51 người tại New Zealand lĩnh án chung thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO