Đổi chai nhựa lấy gạo - chương trình hữu ích bảo vệ môi trường

T.Trang (T/h)| 17/09/2020 09:55

(BVCL) Cứ 1kg nhựa sẽ được đổi lấy 1kg gạo. Đây là chương trình đang được triển khai tại nhiều địa điểm ở TP.HCM và được rất nhiều người hào hứng hưởng ứng.

Hoạt động diễn ra vào các buổi sáng trong tuần tại 10 phường khác nhau, các phường chủ động chọn thời gian, thông thường là thứ Tư tới Chủ Nhật. Tùy theo từng phường, lượng gạo quy đổi hay các món quà khác sẽ có thay đổi như có thể là dầu ăn, muối hay cây xanh.

Số gạo của chương trình do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 1 gửi tới các phường để triển khai. Đây cũng chính là chương trình do Quận Đoàn quận 1 và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 1 tổ chức, với mục tiêu đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn trong mùa dịch và tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế dùng rác thải nhựa.

Người dân mang chai nhựa tới đổi gạo

Điều kiện để được thu đổi là chai nhựa phải khô, không có nước và người dân có thể đổi cả báo chí, sách vở không dùng đến trong suốt 3 tháng diễn ra hoạt động (dự kiến kết thúc vào ngày 15/11).

Không chỉ người dân sống ở địa bàn phường, bất kỳ ai có chai nhựa đem đến đổi đều được nhận những phần quà tương tự. Lượng ve chai sau khi thu gom sẽ được đem bán vào mỗi cuối tuần.

Sau 2 tuần triển khai, hơn 700 kg gạo đã được đổi cho người dân qua chương trình "mỗi ký rác nhựa đổi 1 ký gạo" diễn ra trên địa bàn 10 phường ở quận 1, TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi chai nhựa lấy gạo - chương trình hữu ích bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO