Đổ xăng phóng hỏa nhà hàng xóm vì bị quỵt nợ

Trang Trần| 13/08/2022 15:20

BVCL - Ngày 13/8, Phòng Cảnh sát hình sự CATP Đà Nẵng cho biết đã phối hợp với Công an quận Liên Chiểu đã làm rõ được đối tượng phóng hỏa đốt nhà xảy ra vào đêm 9/8/2022 tại 30 Bàu Năng 11 (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu).

Đối tượng phóng hỏa được xác định là Nguyễn Văn Nông (SN 1976, trú phường Hòa Minh, Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Trước đó, Công an phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng tiếp nhận tin báo của bà Trần Thị Hòa (SN 1977) về việc có người đổ xăng vào phía sau nhà bà Hòa và châm lửa đốt gây cháy một số vật dụng trong nhà vệ sinh. Theo bà Hòa cung cấp, khoảng 03 giờ cùng ngày, bà Hòa dậy đi vệ sinh thì phát hiện lửa cháy tại phòng vệ sinh tầng 1.

Sau đó bà Hòa kiểm tra camera khu vực đường thoát hiểm phía sau thì bà phát hiện khoảng 2 giờ cùng ngày có một người đàn ông mang theo thiết bị đến khoan cửa thông ra lối thoát hiểm, sau đó người này mang xăng đến đổ vào chỗ đã khoan và châm lửa đốt rồi bỏ đi. Ngọn lửa bùng cháy, làm cháy khét một số vật dụng trong nhà.

Nhận định vụ việc mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng, Giám đốc CATP yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc điều tra. Theo đó các đơn vị đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra theo dấu vết nóng, khoanh vùng đối tượng và triệu tập làm việc những người liên quan.

tin-13-8-nong-2.jpg
Đối tượng Nguyễn Văn Nông tại Cơ quan công an

Sau 2 ngày vào cuộc quyết liệt, đối tượng gây án Nguyễn Văn Nông đã bị bắt.

Tại cơ quan Xông an, Nông khai, vào cuối năm 2020, ông Nam (chồng bà Hòa) có hỏi mượn ông Nông số tiền 60 triệu đồng để làm giấy tờ đất ở TP Tam Kỳ. Ông Nam có hứa sẽ trả ngay, nghĩ tình hàng xóm, nên Nông sử dụng tiền dành dụm làm nhà cho ông Nam mượn.

Sau khi mượn được tiền, sau nhiều lần đòi ông Nam có trả cho Nông 10 triệu đồng; số tiền còn lại ông Nam không chịu trả mà cố tình tránh mặt.

Bực tức chuyện ông Nam không trả nợ cho mình, Nông có nhắn tin đe dọa đốt nhà, giết cả nhà ông Nam. Tuy nhiên, ông Nông không thừa nhận bản thân đã thực hiện hành vi phóng hỏa, đốt nhà ông Nam.

Các trinh sát đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, tiếp tục xác minh và làm việc với các nhân chứng cũng như tiến hành thu thập chứng cứ của vụ việc để tiếp tục đấu tranh với Nông.

Qua những tài liệu, chứng cứ thu được, cùng với sự đấu tranh quyết liệt, đến 00 giờ 00 ngày 13/8, Nguyễn Văn Nông cúi đầu thừa nhận hành vi của mình.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để thực hiện các bước tố tụng tiếp theo đối với Nguyễn Văn Nông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổ xăng phóng hỏa nhà hàng xóm vì bị quỵt nợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO