Điện Biên tiêu hủy 450 cây thuốc phiện

D. Thảo| 13/02/2022 07:51

BVCL - Tổ công tác liên ngành đã kiểm đếm có 450 cây thuốc phiện và lập biên bản phá nhổ, tịch thu số cây thuốc phiện trên để tiêu hủy bằng biện pháp tẩm xăng, đốt cháy.

anh_3_12-02-2022-18-54-22.jpg
Việc trồng cây thuốc phiện là vi phạm pháp luật

Đồn Biên phòng Mường Nhà, Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên vừa phối hợp với chính quyền xã Na Tông, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) tổ chức tuyên truyền, vận động phá nhổ số lượng lớn cây thuốc phiện tại bản Gia Phú B, xã Na Tông, (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Qua xác minh, chủ nương trồng cây thuốc phiện là ông Giàng Giống Tủa, sinh năm 1960, trú tại bản Gia Phú B, xã Na Tông, huyện Điện Biên. Ông Tủa đã có hành vi trồng cây thuốc phiện xen kẽ với rau cải tại nương của gia đình, với diện tích khoảng 80 m2. Tổ công tác liên ngành đã tiến hành kiểm đếm có 450 cây thuốc phiện và lập biên bản phá nhổ, tịch thu số cây thuốc phiện trên để tiêu hủy bằng biện pháp tẩm xăng, đốt cháy.

Hành vi trồng cây thuốc phiện của ông Giàng Giống Tủa đã vi phạm quy định tại Khoản 3, Điều 23, Nghị định 144, ngày 31/12/2021 của Chính Phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội… Vì vậy, cơ quan chức năng đã xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, tuyên truyền giải thích cho gia đình hiểu về tác hại của cây thuốc phiện và các quy định pháp luật nghiêm cấm không trồng, không tàng trữ cây thuốc phiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên tiêu hủy 450 cây thuốc phiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO