Đề nghị tử hình người chồng sát hại vợ, phi tang xác xuống sông Đuống

M.Hùng| 01/09/2020 08:51

(BVCL) Ngày 31/8, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với cáo là Đỗ Ngọc Anh (SN 1964, trú tại xã Liên Hà, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) về tội Giết người. Bị hại trong vụ án là vợ của Ngọc Anh.

Đề nghị tử hình người chồng sát hại vợ, phi tang xác xuống sông Đuống

Bị cáo Đỗ Ngọc Anh tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay

Theo đó, sau khi kết thúc phần xét hỏi, đại diện VKSND TP Hà Nội đã tiến hành luận tội và đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo Đỗ Ngọc Anh mức án tử hình về tội “Giết người”.

Theo đại diện VKS, mặc dù tại phiên tòa bị cáo Đỗ Ngọc Anh không nhận tội, tuy nhiên căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa,…đại diện VKS cho rằng có đủ căn cứ buộc tội bị cáo Đỗ Ngọc Anh phạm tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, bị cáo Đỗ Ngọc Anh và bà H. có quan hệ vợ chồng. Trong thời gian ở cùng nhau, hai bên có thỏa thuận riêng về tài sản trước khi kết hôn. Quá trình chung sống, do nghi ngờ Ngọc Anh có quan hệ bất chính với người phụ nữ khác nên bà H. đã tự ý bán chiếc ô tô Toyota Prado do bị cáo cho tặng. Song bà H. không làm thủ tục sang tên thửa đất của bà cho Ngọc Anh theo thỏa thuận.

Từ đó, giữa bị cáo Ngọc Anh và bà H. nảy sinh mâu thuẫn nên bị cáo bỏ về nhà riêng ở thôn Giao Tác, xã Liên Hà, huyện Đông Anh sinh sống và nghĩ cách trả thù bà H.

Khoảng 3h ngày 31/1/2019, Ngọc Anh điều khiển xe ô tô bán tải Toyota Hiace sang nhà bà H. với mục đích đánh vợ cho bõ tức rồi đòi tiền bán xe ô tô. Bị cáo đỗ xe ở ngoài đường rồi trèo tường rào vào bên trong nhà kho bỏ trống ngồi chờ bà H. ngủ dậy.

Đến khoảng 8h30’sáng cùng ngày, thấy bà H. đi bộ từ trong nhà ra sân vườn, bị cáo túm tay kéo vào nhà kho và lời qua tiếng lại. Bị cáo Ngọc Anh đã dùng thanh sắt xoắn tấn công nạn nhân làm bà H. ngã xuống nền nhà.

Khi nạn nhân chống cự, bị cáo tiếp tục dùng thanh sắt tấn công làm nạn nhân tử vong tại chỗ. Nhằm phi tang, Ngọc Anh lấy chăn, ga có sẵn trong nhà kho quấn kín người, kéo xác bà H. vào phía trong sát tường rồi lấy tấm xốp dựng nghiêng che kín thi thể.

Sau đó, bị cáo Ngọc Anh dùng chìa khóa mở cổng phụ đi ra ngoài và điều khiển xe ô tô đi về nhà. Khoảng 22h cùng ngày, bị cáo mang theo dao rựa, vỏ thùng sơn rồi tìm cách phi tang xác nạn nhân.

Bị cáo đưa thi thể của nạn nhân lên xe ô tô đi về phía cầu Đông Trù, huyện Đông Anh. Khi cách cầu Đông Trù khoảng 3km, vắng người qua lại, Ngọc Anh dừng xe ở ven đường rồi lên thùng xe, lấy các mảnh chăn cũ (dùng để kê chèn đồ gỗ có sẵn trên xe) trải xuống sàn rồi dùng dao phi tang xác xuống dòng nước.

Ngày 4/2/2019. bị cáo Ngọc Anh đã đầu thú tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ và khai nhận hành vi phạm tội.

Trong phần xét hỏi sáng nay, trả lời các câu hỏi trước HĐXX, bị cáo thừa nhận đã cùng bà H. ký “hợp đồng tình yêu” trước khi cả hai đi đăng ký kết hôn. Hai bên thoả thuận, bên nào phản bội sẽ phải đền bù hơn 1 tỷ đồng.

Thực hiện “hợp đồng tình yêu” này, bị cáo uỷ quyền cho bà H. toàn quyền sử dụng chiếc ô tô trị giá 1,5 tỷ đồng. Đổi lại, bà H. phải chuyển quyền sử dụng mảnh đất hơn 60m2 cho bị cáo.

Ngọc Anh khai, đến tháng 7/2018 bà H. bán xe ô tô nhưng không làm thủ tục sang tên mảnh đất cho bị cáo. Mâu thuẫn phát sinh khi bà H. nghi ngờ bị cáo có quan hệ với người phụ nữ khác.

Sau khi bỏ đi, bị cáo nhiều lần gọi điện cho vợ nhưng bà H. không nghe, nhắn tin không trả lời, đến gặp tận nhà để chờ thì bà H. tránh mặt.

Hôm xảy ra vụ án, bị cáo đến nhà bà H. với mục đích để lấy quần áo, sau đó xảy ra xô xát trong nhà kho, vợ chồng bị cáo vật nhau nửa tiếng đồng hồ nhưng bị cáo không khống chế được bà H.

Trong lúc xô xát, bị cáo vớ thanh sắt đánh vợ, sau đó lấy dây ăng ten trói chân tay bà H. Thấy vợ kêu la, bị cáo lấy khăn nhét vào miệng bà H. rồi đi tìm giấy bút để bà H. ghi giấy nợ.

Vẫn theo lời khai của bị cáo, không tìm được giấy bút, quay lại nhà kho, bị cáo thấy bà H. tự lết ra được đến cửa nên đã đấm vào đùi vợ để bà H. bị tê chân, không lết đi đâu được. Sau đó, bị cáo ra cổng phụ, lái xe về...

Bị cáo Ngọc Anh cho rằng, bị cáo không giết vợ, bản cáo trạng truy tố bị cáo tội giết người là không đúng. Bị cáo có đơn xin đầu thú, nhưng do bị cán bộ điều tra ép cung, nhục hình chứ không tình nguyện,...

Do tính chất phức tạp của vụ án nên HĐXX đã quyết định nghị án kéo dài, và sẽ tuyên án vào 9h30' sáng ngày mai (1/9/2020).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị tử hình người chồng sát hại vợ, phi tang xác xuống sông Đuống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO