Đề nghị mở lại khai báo y tế với người nhập cảnh

T. Trang| 28/07/2022 12:02

BVCL - Áp dụng khai báo y tế để sàng lọc bệnh đậu mùa khỉ đối với tất cả người nhập cảnh qua cửa khẩu. Đây là đề nghị của UBND TP Hồ Chí Minh gửi Bộ Y tế.

Theo UBND TP Hồ Chí Minh, hiện nay, trên địa bàn thành phố chưa phát hiện trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ. Nhưng dịch bắt đầu xuất hiện ở một số quốc gia châu Á, việc phòng ngừa và chủ động kế hoạch ứng phó là điều cần thiết.

tao-dieu-kien-thuan-loi-cho-nguoi-nhap-canh_0906103943.jpg
Đề nghị mở lại khai báo y tế với người nhập cảnh

Các biện pháp giám sát ở cửa khẩu hàng không và hàng hải có thể là kiểm tra thân nhiệt, triệu chứng phát ban có bóng nước cấp tính của tất cả người nhập cảnh.

Trước đó, sau khi họp bàn các giải pháp phòng chống bệnh đậu mùa khỉ, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các cơ sở y tế trực thuộc và yêu cầu các cơ sở y tế đóng trên địa bàn khẩn trương triển khai thực hiện các giải pháp như: tăng cường kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu, tăng cường sàng lọc tại các cơ sở khám chữa bệnh và tăng cường truyền thông trong cộng đồng.

Trong đó, về quy trình tăng cường kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) giám sát người nhập cảnh qua đường hàng không, hàng hải để phát hiện sớm trường hợp nghi ngờ bằng cách giám sát thân nhiệt, triệu chứng phát ban có bóng nước cấp tính của tất cả người nhập cảnh.

Khi phát hiện trường hợp nghi ngờ, kiểm dịch viên y tế sẽ thăm khám, điều tra dịch tễ. Nếu là trường hợp có thể (có triệu chứng lâm sàng và yếu tố dịch tễ) sẽ hướng dẫn người nhập cảnh đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới hoặc các bệnh viện đa khoa có khu cách ly để được kiểm tra, theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị mở lại khai báo y tế với người nhập cảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO