Dầu trên trái đất có phải là xác động vật không?

Vian| 06/07/2022 10:13

Trái đất là hành tinh có nhiều tài nguyên, từ lâu đời trên trái đất đã hình thành các nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá như than đá, dầu mỏ, khí đốt, các tài nguyên này đã đóng vai trò to lớn đối với sự phát triển của nền văn minh nhân loại, nó có nhiều công dụng khác nhau.

Đời sống người dân và hoạt động sản xuất công nghiệp không thể tách rời dầu mỏ, nhưng chúng ta đều biết dầu mỏ là tài nguyên không thể tái tạo, cuối cùng sẽ bị khai thác cạn kiệt một ngày nào đó, vì lý do này, nhiều nhà khoa học đang nghiên cứu Dầu mỏ là như thế nào? Hình thành ra sao?

dầu, dầu hình thành từ đâu, tài nguyên

Có nhiều ý kiến ​​cho rằng dầu được hình thành từ xác động vật, điều này có đúng không? Theo quan điểm sinh học, kết luận này tất nhiên là giả khoa học, bởi vì hầu như tất cả các xác chết động vật sẽ bị vi khuẩn phân hủy, và sẽ không còn một chút dầu nào, và càng không thể tạo thành dầu như hiện nay. Thuyết phục khi nói có hai loại, một là tất cả các loại vật chất hữu cơ trên trái đất đều tiến hóa chậm sau hàng nghìn năm biến đổi địa chất đã trải qua một số cuộc tuyệt chủng hàng loạt. Chất hữu cơ chứa trong những sinh vật này được lắng đọng trong đá. Với sự chuyển động của vỏ trái đất và sự chồng chất liên tục của chất hữu cơ, thành phần oxy trong nó biến mất và nguyên tố carbon được giữ lại, kết hợp với các chất vô cơ còn lại và các chất hóa học khác để tạo thành dầu.

dầu, dầu hình thành từ đâu, tài nguyên

Cũng có câu nói rằng thời cổ đại, khí quyển trái đất có rất nhiều ôxy và cacbon, các chất này kết hợp với các chất khác, trọng lượng tương đối nhẹ, không chìm vào trong vỏ như đá mà bị kẹt lại đến đá Bishan, với sự chuyển động của lớp vỏ, ma sát và sinh nhiệt, dầu được hình thành từ từ.

dầu, dầu hình thành từ đâu, tài nguyên

Còn câu trả lời nào là chính xác thì các nhà khoa học vẫn chưa kết luận, nhưng chúng ta biết rằng dầu mỏ là một nguồn tài nguyên vô cùng quý giá trên trái đất, dù trữ lượng rất lớn nhưng sẽ dùng hết trong một ngày nào đó. Để nghiên cứu cách thức hình thành dầu mỏ, tốt hơn hết là bạn nên tìm cách phát triển các nguồn tài nguyên tái tạo khác trên trái đất. Ví dụ như năng lượng mặt trời và năng lượng gió, những nguồn tài nguyên này là vô tận, nếu chúng ta chỉ dừng lại ở việc nghiên cứu các nguồn tài nguyên không thể tái tạo như dầu mỏ, thì loài người sẽ phải đối mặt với một thử thách rất nghiêm trọng. Bạn nghĩ sao về điều này?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dầu trên trái đất có phải là xác động vật không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO