Đánh sập đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền giao dịch hơn 500 tỷ đồng

Tiểu Anh| 04/06/2021 10:44

BVCL - Công an tỉnh Hưng Yên vừa triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền giao dịch hơn 500 tỷ đồng.

Ngày 4/6, Công an tỉnh Hưng Yên khởi tố vụ án, khởi tố bị can 9 đối tượng tại huyện Yên Mỹ để điều tra, làm rõ hành vi sử dụng công nghệ cao để đánh bạc dưới hình thức mua bán số lô, số đề và cá độ bóng đá trên Internet.

Theo đó, số tiền giao dịch của băng nhóm này lên đến hơn 500 tỷ đồng.

ttxvn_co_bac.jpg
Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp với Công an huyện Yên Mỹ và một số đơn vị nghiệp vụ để bắt quả tang băng nhóm do Nguyễn Văn Tuân (28 tuổi, trú tại xã Tân Lập, huyện Yên Mỹ) cầm đầu.

Các đối tượng còn lại có độ tuổi 20-40, trú tại các xã Tân Lập, Liêu Xá, Nghĩa Hiệp và thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức mua bán số lô, số đề qua tin nhắn, Facebook, cá độ bóng đá qua trang Bmg8899.net.

Tang vật thu giữ gồm gần 1 tỷ đồng tiền mặt, 5 ôtô các loại, 16 điện thoại di động, 2 bộ máy vi tính và các thiết bị kết nối Internet.

Công an đã phong tỏa 6 tài khoản ngân hàng, nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cùng các giấy tờ, tài liệu khác có liên quan đến việc tổ chức đánh bạc và cho vay lãi nặng.

Quá trình điều tra bước đầu xác định nhóm này cho vay lãi nặng dưới các hình thức "bốc bát họ" và "lãi ngày" với mức lãi suất cao - từ 108%/năm đến 300%/năm.

Khi những người vay chưa kịp trả, Nguyễn Văn Tuân chỉ đạo đàn em đến đe dọa, ném chất bẩn vào nhà, sử dụng vũ lực và đe dọa người thân của bị hại. Lực lượng chức năng xác định ít nhất có 50 người vay với số tiền hàng tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh sập đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền giao dịch hơn 500 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO