Đắk Lắk: Triệu tập nhóm học sinh giải quyết mâu thuẫn bằng phương pháp "giang hồ"

Tào Đạt (T/h)| 13/03/2021 15:17

BVCL - Cơ quan công an đang tiếp tục triệu tập các học sinh có liên quan đến vụ việc để làm rõ và xử lý theo quy định.

Ngày 13/3, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tiếp tục triệu tập các em học sinh liên quan đến vụ đánh nhau lên làm việc, để xử lý theo quy định.

Theo thông tin ban đầu, tối 4/3, 2 nhóm học sinh của các trường THPT trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột hẹn nhau ra quán nước trên đường Hồ Tùng Mậu để giải quyết mâu thuẫn trên mạng xã hội.

danh-nhau-1615597526021716819813-crop-1615597532790173577096.jpg
Nhóm học sinh tại cơ quan chức năng

Khoảng 21h30 cùng ngày, nhóm hơn 10 em học sinh cấp 3 Trường THPT Hồng Đức đang ngồi tại quán nước thì một nhóm học sinh khác đi trên nhiều xe máy, dừng lại trước quán rồi lao vào dùng bàn ghế đánh loạn xạ.

Bị tấn công, nhóm ngồi tại quán cũng chống cự lại. Sau khi có người hô lớn "công an", "công an" thì nhóm đi xe máy nhanh chóng lên xe bỏ chạy.

Tại cơ quan công an, em N.H.A (học sinh lớp 10, Trường THPT Hồng Đức) kể lại tất cả các bạn trong nhóm đều là học sinh Trường THPT Hồng Đức. Tối 4/3, nhóm em A đến quán uống nước thì có nhóm học sinh khác chạy xe tới rồi lao vào dùng bàn ghế đánh nhóm em A, khiến bạn em bị thương nhẹ.

Em N.H.L.H (học sinh lớp 10, Trường THPT Chu Văn An, TP Buôn Ma Thuột) cho biết, do mâu thuẫn cãi nhau trên mạng xã hội Facebook nên 2 nhóm hẹn nhau để giải quyết mâu thuẫn. Khi đi, nhóm H có trên 20 học sinh.

Công an xác định, tất cả số người trong 2 nhóm đều đang là học sinh THPT của nhiều trường trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột. Hiện còn một số em học sinh trực tiếp tham gia đánh nhau đã bỏ trốn khỏi địa phương nên Công an TP Buôn Ma Thuột đang tiếp tục xác minh, đưa về xử lý.

Ngày 12/3, một lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Krông Ana tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo của trường THCS Lê Văn Tám (xã Bình Hòa), về việc một số nữ sinh đánh nhau.

Sự việc xảy ra vào ngày 27/2, do mâu thuẫn cá nhân, em N.T.K.V. (học sinh khối 8) và V.T.K.L. (lớp 9) trường THCS Lê Văn Tám, đánh nhau ngoài trường. Sau đó, V. gọi thêm bạn đến đánh L.

Ban giám hiệu trường THCS Lê Văn Tám đã mời phụ huynh của 2 học sinh đến làm việc. Các phụ huynh đã thừa nhận thiếu sót của bản thân và con em mình và hứa sẽ phối hợp nhà trường, tìm biện pháp giáo dục để các em không tái phạm. Hai gia đình thỏa thuận sẽ đưa các cháu đi kiểm tra sức khỏe.

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Krông Ana, đơn vị đã yêu cầu lãnh đạo trường THCS Lê Văn Tám kiểm điểm, xem xét xử lý kỷ luật những em vi phạm theo quy định.

Chỉ trong vòng 1 tuần qua, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra 3 vụ việc các em học sinh hỗn chiến, đánh hội đồng bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Triệu tập nhóm học sinh giải quyết mâu thuẫn bằng phương pháp "giang hồ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO