Đắk Lắk: Phối hợp tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư lĩnh vực nông nghiệp

Hiếu Lê| 28/04/2022 18:17

BVCL - Ngày 28/4, UBND tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp Bộ Nông Nghiệp Phát triển Nông thôn (NNPTNT) tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư lĩnh vực nông nghiệp tỉnh Đắk Lắk năm 2022 với chủ đề “Thu hút đầu tư và phát triển bền vững nông nghiệp hàng hóa tập trung, gắn với chế biến, tiêu thụ sản phẩm” .

xuc-tien-dau-tu-1.jpg
Ông Phùng Đức Tiến - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT phát biểu tại hội ngh

Hội nghị đã thu hút được hàng trăm doanh nghiệp trong vào ngoài nước tham dự.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị cho biết: “Hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng, là dịp để tỉnh Đắk Lắk giới thiệu về thực trạng, tiềm năng, thế mạnh, dư địa đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, mang đến cho các nhà đầu tư hình ảnh về một mảnh đất Đắk Lắk giàu tiềm năng phát triển và là điểm đến hấp dẫn, an toàn và đầu tư hiệu quả”.

UBND tỉnh cam kết tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thân thiện, sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, kinh doanh tại tỉnh.

Hội nghị đã giới thiệu những tiềm năng, lợi thế của Đắk Lắk trong phát triển nông nghiệp, với diện tích đất sản xuất 650.000 ha, đây là diện tích đất sản xuất nông nghiệp lớn nhất cả nước hiện nay.

Toàn tỉnh hiện có trên 210.000 ha cà phê, 34.000 ha cao su, 32.000 ha hồ tiêu, trên 43.000ha cây ăn quả, khoảng 110.000ha lúa/năm, 94.000ha ngô; trên 14 triệu con con gia súc, gia cầm; 170 ngàn ha đất lâm nghiệp được quy hoạch phát triển rừng sản xuất theo hướng thâm canh, có kết hợp sản xuất nông nghiệp.

Đây là tiềm năng, điều kiện thuận lợi để phát triển sản xuất nông lâm thủy sản theo chiều sâu, tập trung, quy mô lớn, tích hợp đa giá trị, gắn với phát triển công nghiệp chế biến và tiêu thụ sản phẩm, tạo nên chuỗi giá trị sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh, của vùng và quốc gia, có sức cạnh tranh cao trên thị trường trong nước và quốc tế.

xuc-tien-dau-tu-2.png
Các đại biểu tham dự hội nghị

Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến, năm 2022, nền kinh tế thế giới được dự báo tiếp tục đà phục hồi ổn định, đan xen cơ hội và thách thức. Vì vậy tỉnh Đắk Lắk cần tập trung thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nâng cao chất lượng tăng trưởng, phát triển nông nghiệp bền vững, chuyển đổi nông nghiệp từ “tư duy sản xuất” sang “tư duy kinh tế”, hướng đến một nền nông nghiệp tích hợp “đa giá trị”, sớm đưa Đắk Lắk thành tỉnh phát triển trong khu vực Tây Nguyên.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT đánh giá cao những thành tích mà tỉnh Đắk Lắk đã đạt được trong bối cảnh khó khăn chung. Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng đề nghị Đắk Lắk và các nhà đầu tư vào nông nghiệp Đắk Lắk cần hợp tác chặt chẽ với các Bộ, ngành Trung ương và các địa phương trong khu vực thực hiện tốt một số nội dung còn tắc nghẽn, khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Phối hợp tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư lĩnh vực nông nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO