Đắk Lắk điều trị F0 tại nhà

T. Trang | 23/11/2021 09:03

BVCL - Tỉnh Đắk Lắk đã ban hành kế hoạch quản lý và chăm sóc các ca F0 tại nhà để giảm tải cho các cơ sở điều trị tập trung. F0 điều trị tại nhà là những người không có triệu chứng lâm sàng hoặc có triệu chứng lâm sàng ở mức độ nhẹ.

Bên cạnh đó, người mắc COVID-19 có thể tự chăm sóc bản thân; có khả năng liên lạc với nhân viên y tế để được theo dõi, giám sát và khi có tình trạng cấp cứu: có khả năng giao tiếp và sẵn sàng phương tiện liên lạc như điện thoại, máy tính… Trường hợp người mắc COVID-19 không có khả năng tự chăm sóc, gia đình phải có người chăm sóc. Ngoài ra, phải có phòng riêng dành cho người F0, có cửa sổ thông thoáng, có nhà vệ sinh riêng, có số điện thoại riêng, có sẵn số điện thoại của cơ sở y tế, số điện thoại của Trạm Y tế lưu động, Tổ COVID-19 cộng đồng và Tổ chăm sóc người nhiễm để liên hệ khi cần thiết…

dak-lak-1637608850954835209562.jpg
Lẫy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân thành phố Buôn Ma Thuột. (Ảnh: TTXVN)

UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương theo dõi chặt chẽ người điều trị tại nhà, phát hiện các biểu hiện người bệnh trở nặng để yêu cầu hỗ trợ về y tế hoặc chuyển đến bệnh viện kịp thời.

Tỉnh Đắk Lắk cũng chỉ đạo Sở Y tế sớm triển khai thực hiện kế hoạch điều trị F0 tại nhà đảm bảo hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Trước mắt, Sở chủ trì, phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố, tham mưu UBND tỉnh lựa chọn một số địa phương có đủ điều kiện thực hiện thí điểm và tổ chức đánh giá kết quả thực hiện thí điểm trước khi quyết định nhân rộng mô hình trên địa bàn toàn tỉnh.

Tính đến chiều 22/11, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận gần 7.000 ca mắc COVID-19, trên 75% ca mắc mới được ghi nhận ở cộng đồng.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk điều trị F0 tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO