Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tiếp tục phối hợp đón công dân từ Ukraine

D. Thảo | 15/03/2022 08:31

BVCL - Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Nga cho biết, hiện còn khoảng 65-70 người Việt ở thành phố Kherson, 24 hộ gia đình với khoảng 80 người Việt Nam ở thành phố Mariupol, nơi giao tranh đang diễn ra.

noi-niem-cua-nhung-nguoi-viet-so-tan-sang-nuoc-nga_1.jpg
Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi chụp ảnh lưu niệm với đoàn sơ tán từ Donetsk. (Ảnh: TTXVN)

Tham tán Nguyễn Tùng Lâm, Trưởng Ban Công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga cho biết Đại sứ quán sẽ tiếp tục liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Nga để đón an toàn tất cả đồng bào tại các thành phố ở miền Đông Ukraine sơ tán qua Nga.

Trước đó, Đoàn công tác của Đại sứ quán và Hội người Việt Nam tại thành phố Krasnodar đã đón an toàn nhóm 14 người Việt Nam gồm 11 người lớn và 3 trẻ em đưa về cư trú tạm thời tại Krasnodar. Đây là nhóm bà con Việt Nam đầu tiên rời Kherson, đi trên đoàn xe đặc biệt do Bộ Quốc phòng Nga tổ chức để di tản người nước ngoài trong khuôn khổ hành lang nhân đạo Đoàn xe được hộ tống bởi một số xe bọc thép, xe thiết giáp và binh sĩ trong suốt hành trình từ Kherson đến điểm tập kết tại Nga.

Đây là kết quả của nỗ lực chung và sự quan tâm sát sao của Đại sứ quán, cơ quan Tuỳ viên quốc phòng Việt Nam tại Nga, Hội người Việt Nam tại Nga và sự ủng hộ không thể thiếu từ phía Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao Nga.

Trước đó, theo Bộ Quốc phòng Nga, ngày 12/3, các đơn vị của Nga đã tổ chức đưa công dân Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine, Kazakhstan, Azerbaijan, Lebanon, Lithuania, Việt Nam, Hy Lạp, Ấn Độ, Mỹ và Liên bang Nga ra khỏi vùng Kherson của Ukraine một cách an toàn. Tổng cộng 141 công dân nước ngoài, gồm 14 công dân Việt Nam, đã được di chuyển từ trung tâm thành phố Kherson của Ukraine đến lãnh thổ của Liên bang Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tiếp tục phối hợp đón công dân từ Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO