Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Vĩnh Phúc| 28/11/2020 06:00

Trong 2 ngày 26,27/11, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025 và trao Giải báo chí tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ IX năm 2020.

Tới dự Đại hội có ông Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố và Hội Nhà báo một số tỉnh, thành.

bch-hoi-nha-bao-tinh-khoa-viii-nhiem-ky-2020-2025-ra-mat-dai-hoi.jpg
BCH Hội Nhà báo tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại hội

Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Hội Nhà báo tỉnh trình bày tại Đại hội nêu rõ: Nhiệm kỳ 2016-2020, Hội Nhà báo và đội ngũ những người làm báo tỉnh đã vượt qua mọi khó khăn, xác định trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của người làm báo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước; hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Hội Nhà báo tỉnh khóa VII đề ra; thể hiện rõ vai trò báo chí là công cụ sắc bén của Đảng, Nhà nước và là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, góp phần đưa Vĩnh Phúc ngày càng phát triển.

pho-chu-tich-thuong-truc-hoi-nha-bao-viet-nam-ho-quang-loi-trao-buc-truong-cua-hoi-nha-bao-viet-nam.jpg
Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi trao bức trướng của Hội Nhà báo Việt Nam
với dòng chữ "Đoàn kết - Đổi mới - Trí tuệ - Phát triển" cho Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc

Trong nhiệm kỳ, Hội luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quan tâm, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên; chỉ đạo các chi hội thường xuyên duy trì sinh hoạt với những nội dung cụ thể, thiết thực, giúp hội viên nâng cao ý thức giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp; tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho hội viên, tạo sự chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Đặc biệt, hằng năm, Hội đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức Giải báo chí tỉnh, vận động hội viên đăng ký sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao.

Qua 4 năm, Ban tổ chức nhận được hơn 800 tác phẩm báo in, báo phát thanh, báo hình, báo điện tử, ảnh báo chí; đã trao123 giải cho các tác phẩm xuất sắc; xét chọn trên 100 tác phẩm tham gia Giải báo chí quốc gia.

Trong nhiệm kỳ, Hội Nhà báo tỉnh kết nạp mới 77 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 238 người, trong đó, gần 80% hội viên là đảng viên; 100% hội viên có trình độ đại học và trên đại học, gần 35% hội viên có trình độ cao cấp lý luận chính trị.

Nhiệm kỳ 2020-2025, Hội Nhà báo tỉnh tập trung triển khai có hiệu quả Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới.

Phát động và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, đưa Nghị quyết quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 vào cuộc sống; triển khai Nghị quyết Đại hội Hội Nhà báo tỉnh lần thứ VIII và Đại hội toàn quốc Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 -2025.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội, xây dựng các chi hội, câu lạc bộ nhà báo và Hội Nhà báo Vĩnh Phúc ngày càng vững mạnh. Cùng với đó, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi của các hội viên; nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức giải báo chí.

pho-chu-tich-thuong-truc-hoi-nha-bao-viet-nam-ho-quang-loi-trao-buc-truong-cua-hoi-nha-bao-viet-nam(1).jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành tặng hoa chúc mừng Đại hội

Phát biểu chỉ đạo đại hội, ông Hồ Quang Lợi đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả Hội Nhà báo Vĩnh Phúc đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhắn nhủ tới các nhà báo:

Cách thức làm nghề, phương thức làm nghề có thể khác nhưng đạo đức làm nghề, lý tưởng làm nghề không thể khác. “Người làm báo làm nghề vì lợi ích của đất nước, của nhân dân, làm nghề theo phương châm khách quan, công tâm, tôn trọng sự thật, bảo vệ công lý và lẽ phải.” – ông Hồ Quang Lợi bày tỏ.

Đại hội đã bầu 9 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa khóa VIII. Đồng chí Nguyễn Khắc Hiếu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Vĩnh Phúc, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh khóa VII tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch tịch Hội Nhà báo tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức Giải báo chí tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ IX năm 2020 đã trao 33 giải cho các tác giả, nhóm tác giả có những tác phẩm xuất sắc. Trong đó có 5 giả A, 6 giải B, 12 giải C và 10 giải khuyến khích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO