Đại hội Đảng bộ TANDTC nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp

Nhóm PV| 05/09/2020 18:38

(BVCL) Sau 2 gần ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trí tuệ, với tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm, Đại hội đại biểu lần thứ 25, nhiệm kỳ 2020-2025 Đảng bộ TANDTC đã bế mạc chiều 5/9.

Đại hội Đảng bộ TANDTC nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp

Đồng chí Lê Hồng Quang, Phó Chánh án Thường trực TANDTC phát biểu tại Đại hội

Phát biểu bế mạc Đại hội, đồng chí Lê Hồng Quang, Phó Chánh án Thường trực TANDTC nhấn mạnh, đại hội đã hoàn thành 4 nội dung chính, đó là:

Thứ nhất, thảo luận, góp ý, đánh giá về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TANDTC lần thứ 24; kiểm điểm kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020; phân tích ưu, khuyết điểm và rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; xác định phương hướng, mục tiêu, giải pháp của nhiệm kỳ 2020-2025 với 5 nhiệm vụ trọng tâm và 3 đột phá cho thời gian tới là:

Phát huy dân chủ, đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động của Đảng uỷ và các cấp uỷ trực thuộc; Kiện toàn tổ chức cơ sở đảng; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ Thẩm phán; đổi mới lề lối, tác phong làm việc theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại; Rà soát, đánh giá, đổi mới cách làm để thực hiện có hiệu quả các quy định, quy chế cơ quan; bảo đảm kỷ luật lao động, kỷ cương công vụ.

Thứ hai, Đại hội đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội 13 của Đảng và văn kiện Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương nhiệm kỳ 2020-2025.

Thứ ba, với tinh thần trách nhiệm, công tâm, khách quan, dân chủ, Đại hội đã lựa chọn và bầu được BCH Đảng bộ Toà án nhân dân tối cao nhiệm kỳ 2020-2025, gồm 23 đồng chí, đủ tiêu chuẩn, phẩm chất và năng lực thực tiễn; đủ bản lĩnh; đảm bảo tính kế thừa, đổi mới và phát triển để gánh vác trọng trách được Đảng bộ giao.

Đại hội Đảng bộ TANDTC nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp

Các đại biểu tham dự Đại hội

Thứ tư, Đại hội đã bầu Đoàn đại biểu gồm 03 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết, đại diện cho Đảng bộ TANDTC tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ khối các cơ quan Trung ương lần thứ 13.

Đồng chí Lê Hồng Quang nhấn mạnhKết quả  hội nghị thể hiện sự đoàn kết, nhất trí của toàn Đảng bộ trong việc lựa chọn và bầu BCH mới gồm những đồng chí có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín. Đồng thời, Đại hội đã hoàn thành đầy đủ các nội dung chương trình theo kế hoạch đề ra. Với những kết quả đó, chúng ta có cơ sở vững chắc để khẳng định rằng Đại hội lần thứ 25 của Đảng bộ TANDTC đã thành công tốt đẹp.

Đây là niềm vui, nguồn cổ vũ vô cùng to lớn đối với Đảng bộ và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong Đảng bộ TANDTC. Kết quả Đại hội thể hiện ý chí, quyết tâm và khát vọng đổi mới mạnh mẽ của Đảng bộ; cũng như xây dựng Đảng bộ TANDTC đoàn kết, trong sạch, vững mạnh.

Thành công của Đại hội trước hết là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương; sự theo dõi, giúp đỡ thường xuyên của các ban đảng; sự phối hợp của các bộ, ngành liên quan; sự đóng góp trí tuệ của các cấp uỷ đảng, các đảng viên trong việc xây dựng các văn kiện của Đại hội. Nhân sự kiện chính trị quan trọng này, Đại hội chúng ta bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các ban đảng, bộ, ngành đã quan tâm, hướng dẫn và góp ý để BCH Đảng bộ khoá 24 làm tốt công tác chuẩn bị, góp phần vào thành công chung của Đại hội.

Đặc biệt, Đại hội chúng ta phấn khởi được đón tiếp và lĩnh hội ý kiến phát biểu chỉ đạo quan trọng của đồng chí Nguyễn Hoà Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC và đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương. Trong bài phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Hoà Bình và đồng chí Trương Xuân Cừ đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được thời gian qua và chỉ ra những tồn tại mà Đảng bộ chúng ta cần khắc phục ở nhiệm kỳ tới.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình cũng chỉ đạo và nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ cần quan tâm, quán triệt thực hiện. Ý kiến chỉ đạo của các đồng chí là hết sức quan trọng, là căn cứ để BCH đảng bộ khoá mới xác định những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TANDTC lần thứ 25.

Để có được những kết quả quan trọng thời gian qua và sự thành công của Đại hội hôm nay, chúng ta không thể không kể đến những đóng góp to lớn của đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ, Ủy viên BCH Đảng bộ TANDTC nhiệm kỳ 2015-2020. Sự tận tuỵ, nhiệt tình, tâm huyết của các đồng chí trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đã tạo nền tảng vững chắc và góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của Đảng bộ TANDTC nhiệm kỳ qua.

Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TANDTC lần thứ 25 mà Đại hội vừa biểu quyết thông qua là kết tinh của trí tuệ, tâm huyết, nguyện vọng của toàn Đảng bộ. BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ phát huy truyền thống và kết quả đạt được; tiếp thu, cụ thể hoá những nội dung của Nghị quyết Đại hội thành các chương trình, kế hoạch hành động để sớm triển khai thực hiện.

Bên cạnh những thuận lợi, sẽ còn gặp không ít khó khăn, thách thức tác động trực tiếp hoặc gián tiếp đến việc triển khai thực hiện Nghị quyết. Do vậy, hơn lúc nào hết, chúng ta cần tiếp tục phát huy nội lực; cùng nhau chung sức gánh vác trọng trách đã được Đảng và nhân dân giao phó. Đặc biệt, mỗi đảng viên cần ra sức phấn đấu tự hoàn thiện bản thân, nâng mình lên ngang tầm với nhiệm vụ mới; không ngừng trau dồi và nâng cao trình độ lý luận, bám sát thực tiễn; phải xây dựng phong cách làm việc khoa học, hiện đại, nói đi đôi với làm và làm phải hiệu quả; phải giữ vững phẩm chất của người cán bộ Toà án “phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư” và thực hiện tốt phương châm “gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân” như Bác Hồ đã dạy.

Đại hội kêu gọi cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động trong toàn Đảng bộ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của hệ thống Toà án nhân dân, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, đoàn kết trong Đảng, không ngừng rèn luyện bản lĩnh, trí tuệ, chung sức đồng lòng phấn đấu vượt qua mọi thách thức; tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh như Hiến pháp 2013 đã ghi nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Đảng bộ TANDTC nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO