Đà Nẵng: Xử phạt, giáng chức cán bộ Đoàn ĐBQH do xô xát với nhân viên y tế

T.Anh | 09/08/2021 17:13

BVCL - Chiều 9/8, Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng thông tin về việc xử lý vi phạm và hình thức kỷ luật đối với ông Trần Vinh, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP khi có hành vi xâm hại sức khỏe của nhân viên y tế đang thi hành nhiệm vụ.

Cụ thể, vụ việc xảy ra vào ngày 1/8, khi ông Trần Vinh được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cộng đồng tại khu dân cư trên đường Nguyễn Hiền, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà - nơi đang bị phong tỏa, cách ly y tế theo quy định về phòng chống dịch. Trong quá trình nhân viên lấy mẫu cho ông Vinh, ông Vinh đã to tiếng, va chạm với nhân viên lấy mẫu xét nghiệm.

Trung tâm Y tế quận Sơn Trà có báo cáo nêu: Vào lúc 9h30’ ngày 1/8, kỹ thuật viên xét nghiệm P.T.L, nhân viên Khoa Xét nghiệm thuộc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đang thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân trong khu phong tỏa đường Nguyễn Hiền, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà thì bị ông Trần Vinh, đối tượng được lấy mẫu, ra tay đánh vào vùng mặt bên phải, sau đó bỏ đi.

photo1628495256781-16284952569131499907367.png
Ông Vinh bị đưa về trụ sở sau khi đánh nữ nhân viên y tế

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo Đoàn ĐBQH TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ tình tiết, nội dung sự việc để có kết luận cụ thể về trách nhiệm của ông Trần Vinh và những người liên quan. Ban Thường vụ Thành ủy đã thống nhất chỉ đạo xử lý nghiêm túc, khách quan, toàn diện, đúng quy định.

Trên cơ sở các quy định hiện hành, nhất là các quy định về trách nhiệm nêu gương của đảng viên và xử lý kỷ luật đảng viên, cán bộ, công chức, các cơ quan có thẩm quyền đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính và xử lý kỷ luật ông Trần Vinh với các hình thức như sau:

Về xử lý vi phạm hành chính, Công an quận Sơn Trà đã ban hành Quyết định về xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Vinh do đã thực hiện hành vi “xâm hại sức khỏe của người đang thi hành công vụ” theo Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

14f8cb50976760393976-1627919621578355386595.jpg
Phan Thị Loan, nữ nhân viên y tế bị ông Vinh đánh khi lấy mẫu xét nghiệm

Sở Thông tin Truyền thông đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Vinh do có hành vi vi phạm trong việc cung cấp thông tin báo chí theo Nghị định số 119/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, hoạt động xuất bản.

Về xử lý kỷ luật đảng viên, Chi bộ Công tác Quốc hội thuộc Đảng ủy cơ quan Đoàn ĐBQH và HĐND TP đã ban hành quyết định về thi hành kỷ luật đối với đồng chí Trần Vinh, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ Công tác Quốc hội thuộc Đảng ủy cơ quan Đoàn ĐBQH và HĐND TP bằng hình thức cảnh cáo.

Về xử lý kỷ luật công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý, Thường trực HĐND TP đã ban hành quyết định về thi hành kỷ luật đối với đồng chí Trần Vinh, Phó Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP bằng hình thức giáng chức.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, cơ quan liên quan chấn chỉnh, rút kinh nghiệm một số vấn đề có liên quan khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Xử phạt, giáng chức cán bộ Đoàn ĐBQH do xô xát với nhân viên y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO