Đà Nẵng đóng cầu Sông Hàn và cầu Thuận Phước để đảm bảo công tác phòng, chống dịch

Trang Trần| 06/08/2021 14:36

BVCL - Trước tình hình số ca mắc Covid-19 trên địa bàn quận Sơn Trà diễn biến phức tạp, Đà Nẵng quyết định dừng lưu thông trên 2 cầu Thuận Phước và Sông Hàn nhằm hạn chế phương tiện, siết chặt người ra đường để làm sạch vùng dịch quận Sơn Trà.

Ngày 6/8, Đà Nẵng tạm dừng lưu thông qua cầu Sông Hàn và cầu Thuận Phước (trừ lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 và các trường hợp khẩn cấp khác) để đảm bảo công tác phòng chống dịch, nhất là tại quận Sơn Trà, nơi có đến 5 phường phải thiết lập vùng cách ly y tế. UBND TP Đà Nẵng giao Sở Giao thông-Vận tải chủ trì, phối hợp với UBND các quận Sơn Trà, Hải Châu và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, quận Sơn Trà là địa phương liên tục ghi nhận nhiều ca F0 nhất trong những ngày gần đây, trong đó chuỗi lây nhiễm cảng cá Thọ Quang ghi nhận đến 535 F0, là chuỗi có nguy cơ rất cao. Vì vậy, bên cạnh việc đẩy nhanh tốc độ điều tra dịch tễ các ca F0, các địa phương có khu vực cách ly, vùng nguy hiểm tiếp tục tăng cường việc lấy mẫu xét nghiệm để kịp thời phát hiện, cách ly F0, F1.

Cũng từ hôm nay, Đà Nẵng thống nhất áp dụng giấy đi đường mới nhằm siết chặt, hạn chế người ra đường khi không có việc cần thiết.

tin-6-8-cau-sh-3.jpg
tin-6-8-cau-sh-1.jpg
Đà Nẵng đóng cầu Sông Hàn từ hôm nay, ngày 6/8.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Công an thành phố và UBND các quận, huyện kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cấp và cá nhân sử dụng giấy đi đường không đúng quy định. Trong trường hợp cần thiết thì xem xét đình chỉ hoạt động doanh nghiệp theo quy định pháp luật, công bố công khai các trường hợp vi phạm lên các phương tiện thông tin đại chúng.

Theo ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, quan điểm của thành phố trong lúc này là công tác phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe nhân dân là ưu tiên trên hết, trước hết. Chủ tịch thành phố đề nghị người dân ủng hộ, động thuận chủ trương của thành phố, thực hiện nghiêm túc các quy định trong thời gian giãn cách xã hội để cùng các lực lượng chức năng thành phố sớm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh, lãnh đạo thành phố ghi nhận, chia sẻ sự vất vả của các lực lượng phòng, chống dịch, nhất là cấp cơ sở trong thời điểm hiện nay. Đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục phát huy, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung, nỗ lực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đã được cấp có thẩm quyền chỉ đạo, chủ động giải quyết công việc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các hội, đoàn thể tiếp tục phát huy vai trò, phối hợp với chính quyền các cấp đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ đời sống các hộ dân gặp khó khăn do dịch COVID-19, nghiên cứu vận động mô hình 1 hộ khá giả hơn hỗ trợ 1 hộ khó khăn tại địa bàn dân cư.

Giao Văn phòng UBND thành phố (Phòng Đầu tư đô thị) tham mưu văn bản đề nghị Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, Công ty Cổ phần cấp nước Đà Nẵng tạm dừng việc đi thu tiền điện, nước tại các hộ dân trong vùng cách ly y tế.

tin-6-8-cau-sh-2.jpg
Chốt kiểm soát tra giấy đi đường của người dân.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng đóng cầu Sông Hàn và cầu Thuận Phước để đảm bảo công tác phòng, chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO