Đà Nẵng: Công tác ứng phó với cơn bão số 9 phải hoàn thành trước 15 giờ ngày 27/10

Trang Trần| 26/10/2020 18:13

Dự báo bão số 9 giật cấp 15 sẽ đổ bộ đất liền các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên, chiều 26/10, UBND TP Đà Nẵng đã có Công điện số 07/CĐ-UBND về việc ứng phó với cơn bão số 9 (Molave).

Theo dự báo của các cơ quan khí tượng, thủy văn, sáng nay (26/10), bão Molave đã đi vào Biển Đông và trở thành cơn bão số 9 trong năm 2020.

Theo nhận định của các cơ quan khí tượng, thủy văn thì đây là cơn bão rất mạnh, di chuyển nhanh, phạm vi ảnh hưởng rất rộng, sức tàn phá lớn, nước biển dâng do bão khu vực ven biển ở mức rất cao.

Nhằm chủ động ứng phó với cơn bão số 9, mưa lũ và thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1470/CĐ-TTg ngày 26/10/2020 và các Văn bản chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố Đà Nẵng; Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu tạm dừng các cuộc họp, hội nghị, hội thảo,… không cần thiết để tập trung ứng phó với cơn bão số 9. Chủ tịch UBND các quận, huyện, đặc biệt các quận ven biển tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 9, mưa lũ; sẵn sàng triển khai ngay phương án sơ tán các hộ dân, sinh viên, công nhân sống trong các nhà trọ, nhà tạm, nhà không kiên cố, nhà khu vực ven biển, các khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét, nước biển dâng do bão đến nơi an toàn, lưu ý đảm bảo thực hiện nghiêm các nội dung biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

tin-26-10-ung-pho-2-.jpg
tin-26-10-ung-pho-3-.jpg
tin-26-10-ung-pho-1-.jpg
Mọi công tác ứng phó với cơn bão số 9 phải hoàn thành trước 15 giờ ngày 27/10/2020

Tổ chức kiên cố, chằng chống nhà cửa, mái nhà, chằng chống cây xanh theo phân cấp quản lý. Tổ chức neo, đậu lồng bè và quản lý nuôi trồng thủy sản an toàn, nghiêm cấm không cho người ở lại trên lồng bè khi thiên tai, có biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản tại các khu nuôi trồng thủy sản.

Kiên quyết nghiêm cấm người dân, phương tiện và ghe thuyền không có nhiệm vụ phòng, chống lụt, bão đi lại, đánh bắt cá trên sông, vùng trũng thấp và ngập lũ, qua ngầm, cầu tràn; tổ chức lực lượng canh gác, chốt chặn tại các khu vực ngập sâu, ngầm, cầu tràn qua suối, nhất là khi có nước chảy xiết. Chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm, nước uống,... dài ngày và sẵn sàng triển khai các lực lượng, phương tiện, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn.

UBND các quận ven biển thông báo, yêu cầu các chủ phương tiện neo đậu tàu thuyền đúng nơi quy định, tổ chức kéo tàu thuyền nhỏ, thuyền thúng lên bờ.

Tiếp tục tổ chức thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho các hồ chứa nước, đập dâng; phối hợp với các địa phương thường xuyên kiểm tra, ngăn chặn không cho người dân và phương tiện đi lại trong hồ và tràn xả lũ.

Các cơ qun đơn vị triển khai phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, phòng cháy chữa cháy trên địa bàn; Phối hợp, hỗ trợ các địa phương và các đơn vị liên quan triển khai công tác sơ tán nhân dân, chằng chống nhà cửa, kho tàng, tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai; bố trí đủ lực lượng, phương tiện tại các khu vực, địa bàn xung yếu, trọng điểm (đập An Trạch, Hà Thanh, 2 hồ chứa Đồng Nghệ và Hòa Trung) để kịp thời, chủ động ứng phó với bão, mưa lũ.

Rà soát ngay các khu dân cư, trụ sở cơ quan, nơi làm việc, nơi đóng quân của các đơn vị, kiên quyết di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là những khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét, ngập sâu để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân và Nhà nước

Tiếp tục thông báo kịp thời cho tất cả các chủ phương tiện, tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển, diễn biến và vùng nguy hiểm của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm; yêu cầu tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển khẩn trương vào bờ, tìm nơi trú ẩn an toàn. Nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi…

Cho học sinh, sinh viên và học viên nghỉ học vào chiều ngày 27/10/2020 và cả ngày 28/10/2020. Tùy theo diễn biến thời tiết trong những ngày đến, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định cho học sinh, sinh viên và học viên tiếp tục nghỉ học và chịu trách nhiệm trước UBND thành phố.

Tổ chức phòng, chống cho các công trình xây dựng, có biện pháp neo giữ, gia cố giàn giáo thi công, lưới bao che, hàng rào tôn; yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu thi công khẩn trương hạ cần trục tháp, cẩu và các thiết bị thi công trên cao, đảm bảo an toàn.

Công điện của UBND TP Đà Nẵng yêu cầu mọi công tác ứng phó với cơn bão số 9 phải hoàn thành trước 15 giờ 00 ngày 27/10/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Công tác ứng phó với cơn bão số 9 phải hoàn thành trước 15 giờ ngày 27/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO