Đà Nẵng: Chủ động ứng phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới và mưa lớn

Đinh Ngọc T/H| 07/10/2021 11:38

BVCL - Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) và Phòng thủ dân sự Thành phố đã ban hành công điện đề nghị các đơn vị chủ động đối phó áp thấp nhiệt đới (ATNĐ).

a.jpg
Ảnh minh họa.

Theo đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Đài thông tin duyên hải Đà Nẵng thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của ATNĐ để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm, khẩn trương vào bờ hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn.

Nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi; tổ chức kiểm đếm và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển; hướng dẫn sắp xếp tàu thuyền neo đậu an toàn.

Các quận, huyện thông báo kịp thời diễn biến, tình hình mưa lũ để người dân chủ động gia cố nhà cửa; sẵn sàng sơ tán bảo đảm an toàn cho nhân dân trong thiên tai, nhất là tại các khu dân cư đang sống ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông, suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét.

Tại TP. Đà Nẵng, tính đến chiều ngày 6/10, số tàu thuyền đang neo đậu trong bờ là 1.230 phương tiện. Tàu thuyền đang trên biển là 12 phương tiện, không có phương tiện nào hoạt động trong khu vực nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Chủ động ứng phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới và mưa lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO