Đà Lạt (Lâm Đồng): Ngang nhiên xây điểm du lịch trái phép trên đất rừng

Thái Đoàn| 20/04/2022 19:24

BVCL - Phản ánh tới Báo Công lý, người dân tại TP Đà Lạt, Lâm Đồng cho biết, thời gian qua điểm du lịch Săn Mây Cầu Gỗ ngang nhiên bán vé cho khách du lịch, làm nhà, ủi đường… trên đất rừng nhưng chính quyền sở tại chưa có phương án xử lý dứt điểm vụ việc.

anh-3-.jpg
Dấu tích để lại những cây thông đã bị chặt phá còn để lại gốc

Điểm du lịch Thiên đường Săn Mây Cầu Gỗ nằm trên đồi thông thuộc khoảnh 2, tiểu khu 165a, thôn Trường Thọ, xã Trạm Hành, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, lâm phần do Ban quản lý rừng Lâm Viên quản lý.

anh-1-.jpg
Khách tham quan chụp hình trên những sàn gỗ cheo bên vực thẳm

Theo phản ánh, nhiều năm qua một số người dân đã tự ý đưa xe múc vào san gạt mở đường, rải đá, đổ bê tông, dựng nhà, đưa các loại vật liệu vào làm các sàn trái phép cho hàng ngàn lượt du khách đứng chụp hình.

Ngày 17/4/2022 có mặt tại điểm du lịch Săn Mây Cầu Gỗ, phóng viên Báo Công lý ghi nhận hiện tại có con đường dài khoảng gần 300m, căn nhà khoảng 40m2 được xây dựng bằng tôn và cốt thép kiên cố trên đất rừng. Hàng trăm lượt khách tham quan, chen lấn nhau chụp hình trên những sàn gỗ cheo leo nằm bên vực thẳm.

anh-4-.jpg
Khu vực trồng thông non đã bị xóa sạch, thay vào đó là vườn hoa

Bên cạnh đó dấu tích để lại nhiều cây thông cổ thụ đã bị chặt phá chỉ còn lại phần gốc. Nhiều khu vực được chính quyền và kiểm lâm trồng thông non cũng bị huỷ hoại, thay vào đó là những vườn hoa đã mọc lên.

Cơ quan chức năng khẳng định, điểm kinh doanh du lịch này chưa có dự án cho thuê môi trường rừng nào được cấp thẩm quyền phê duyệt. Điểm du lịch trực tiếp công khai thu tiền 70.000 đồng/lượt người vào tham quan, chụp hình.

anh-2-.jpg
Căn nhà được xây dựng kiên cố trái phép trên đất rừng

Ông Trương Văn Thường, Chủ tịch UBND xã Trạm Hành, TP Đà Lạt cho biết: Trong năm 2020 chính quyền địa phương đã phối hợp với các cơ quan ban ngành xử lý vi phạm tháo dỡ những công trình xây dựng trái phép tại khu vực du lịch Săn Mây Cầu Gỗ. Còn căn nhà được xây dựng trên đất là công trình xây dựng trên trên đất nông nghiệp. Còn việc bán vé trái phép cho khách tham quan thì sẽ xử lý.

anh-6-.jpg
Vé tham quan được thu 70.000 đồng/lượt người

Khi phóng viên đề cập công trình trên là thuộc đất rừng thì ông Thường không trả lời được.

Ông Lê Thái Sơn, Hạt Phó Hạt kiểm lâm TP Đà Lạt cho biết: Điểm du lịch này nằm một phần trên đất rừng, chúng tôi sẽ phối hợp với chính quyền địa phương phối hợp xử lý.

Theo tìm hiểu của phóng viên, điểm du lịch Săn Mây Cầu Gỗ do bà Bùi Thị Kim Loan (SN 1965) làm chủ. Công trình xây dựng trái phép trên đất rừng đã xây dựng và bán vé hơn 3 tháng nay.

anh-5.jpg
Con đường dẫn vào điểm du lịch Săn Mây Cầu Gỗ được san ủi và đổ đá mi

Khi làm việc với các cơ quan chức năng, các lãnh đạo địa phương đều biết rất rõ về địa điểm hoạt động du lịch “chui” và có công trình xây dựng trái phép trên đất rừng nhưng thời gian qua vẫn không bị xử lý.

Đây là điểm du lịch không an toàn, tổ chức kinh doanh du lịch trái phép, thậm chí tranh dành khách tham quan dẫn đến mất an ninh trật tự, do đó, chính quyền các cấp của tỉnh Lâm Đồng cần có phương án xử lý dứt điểm thực trạng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Lạt (Lâm Đồng): Ngang nhiên xây điểm du lịch trái phép trên đất rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO