Đã bắt được kẻ trộm 32 nắp chắn rác trên cầu Thủ Thiêm 2

N. Diễm| 14/05/2022 09:56

BVCL - Nguyễn Văn Thái khai khi lên cầu Thủ Thiêm 2 do thấy nắp chắn rác mới lắp, rất dễ cạy ra nên đã lấy trộm 32 cái đi bán ve chai được hơn một triệu đồng.

capture.png
Các nắp chắn rác trên Cầu Thủ Thiêm 2 bị trộm mất. Ảnh: PLO

Ngày 13/5, Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công an Quận 1 lấy lời khai với Nguyễn Văn Thái (SN 1970, thợ hồ) để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Nguyễn Văn Thái được xác định là người đã trộm hàng chục nắp chắn rác trên cầu Thủ Thiêm 2 (phường Bến Nghé, quận 1).

Trước đó, nhiều nắp chắn rác làm bằng gang của các cống thoát nước ở cầu Thủ Thiêm 2 (nối Quận 1 với TP Thủ Đức) đã bị mất. Các nắp này hình tròn, đường kính 23 cm, dày 2,5 cm.

Thái khai ngày 3/5 đã lên cầu và thấy nắp chắn rác mới lắp, rất dễ cạy ra nên đã lấy trộm 32 cái đi bán ve chai được hơn một triệu đồng. Tuy nhiên, theo đơn vị thi công, có 40 nắp chắn rác đã bị lấy trộm.

Sau khi trích xuất camera, Công an Quận 1 đã phát thông báo truy tìm người gây ra vụ việc và đã phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh bắt giữ Nguyễn Văn Thái.

Theo cơ quan công an, Thái đã lấy trộm 32 nắp chắn rác bằng kim loại hình tròn, đường kính 23 cm, dày 2,5 cm trên cầu. Nắp chắn rác bị mất ảnh hưởng đến việc thoát nước trên cầu, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho các phương tiện giao thông.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh đang xử lý vụ việc trộm cắp nắp cống trên theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã bắt được kẻ trộm 32 nắp chắn rác trên cầu Thủ Thiêm 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO