Cục Hải quan Hà Nam Ninh: Tạo động lực từ buổi lễ chào cờ

Bình Minh| 11/08/2022 09:11

Gần 6 năm qua, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Tỉnh uỷ Ninh Bình, Cục Hải quan Hà Nam Ninh đã duy trì, tổ chức đầy đủ các buổi lễ chào cờ rất xúc động và trang nghiêm vào sáng thứ 2 đầu tiên của mỗi tháng.

Sáng thứ hai ngày 1/8/2022, toàn thể cán bộ, công chức Cục Hải quan Hà Nam Ninh có mặt đầy đủ, ăn mặc chỉnh tề, xếp hàng ngay ngắn để thực hiện nghi lễ chào cờ.

Tại buổi lễ, sau khi thực hiện đầy đủ nghi thức, hát Quốc ca, một cán bộ đã đọc câu chuyện có nội dung về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chủ đề hằng tháng. Lần này, câu chuyện “Tháng Tám năm 1945 ở Hà Nội” được đọc cho tất cả mọi người cùng nghe.

chao-co.jpg
Tất cả cán bộ, công chức Cục Hải quan Hà Nam Ninh sắp xếp đội hình nghiêm túc trước lễ chào cờ

Câu chuyện thêm một lần khẳng định tấm gương về sự giản dị, gần dân của Bác dù trong thời điểm phải lo nhiều việc lớn cho đất nước, như chuẩn bị nội dung bản Tuyên ngôn độc lập và công bố trước toàn thế giới... Câu chuyện thực sự gây xúc động với tất cả cán bộ, công chức dự lễ chào cờ, họ đã tiếp thu nghiêm túc nội dung về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mà tất cả vừa được nghe.

Ông Phạm Hồng Thanh - Cục trưởng Cục Hải quan Hà Nam Ninh cho biết, quan điểm của đơn vị là luôn duy trì việc tổ chức lễ chào cờ thật trang nghiêm, mọi cán bộ, công chức đều phải mặc đồng phục của ngành, có mặt đúng giờ và hát Quốc ca đầy đủ. Sau đó, theo chủ đề đã định trước, mỗi buổi lễ chào cờ mọi người đều được nghe một câu truyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Cũng tại buổi lễ, ông Phạm Hồng Thanh còn điểm qua tình hình hoạt động của đơn vị, nhắc nhở các đơn vị, cá nhân phải quan tâm phát huy những điểm mạnh, khắc phục những điểm tồn tại để hoạt động của Cục đảm bảo đi vào nề nếp, quy củ.

Chị Hà Bích Liên, công chức Chi cục Hải quan Ninh Bình - Cục Hải quan Hà Nam Ninh cho biết, chào cờ đầu tuần là việc làm có ý nghĩa lớn, không chỉ thể hiện niềm tự hào dân tộc mà còn giúp cán bộ, công chức thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính và nhiệm vụ chuyên môn. Duy trì việc làm này đều đặn ở các công sở làm sống lại quá khứ đấu tranh anh dũng và bền bỉ của các thế hệ cha anh, giúp mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động có ý thức tốt hơn trong việc học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao; qua đó, giáo dục, nâng cao tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc, xây dựng văn hóa công sở lành mạnh, dân chủ, đoàn kết, nhân văn.

chao-co2.jpg
Tất cả đều trang nghiêm dưới lá cờ thiêng liêng của Tổ quốc

Nhờ thấm nhuần những nội dung mang tính chính trị cao như vậy, mỗi cán bộ, công chức Cục Hải quan Hà Nam Ninh luôn nỗ lực phấn đấu, làm việc nghiêm túc và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Sáu tháng đầu năm 2022, tổng thu thuế sau khi đã hoàn thuế của Cục đạt 4.234 tỷ đồng, bằng 65,14% chỉ tiêu kế hoạch cả năm Bộ Tài chính giao; công tác chống buôn lậu và xử lý vi phạm được thực hiện tốt, đã xử phạt 155 vụ với số tiền hơn 1,4 tỷ đồng; công tác thu thập xử lý thông tin và quản lý rủi ro, công tác kiểm tra sau thông quan đều được thực hiện khá tốt, đảm bảo vừa tạo điều kiện cho doanh nghiệp được thông quan thuận lợi nhưng cũng phát hiện kịp thời những sai sót khi khai báo hải quan, tránh thất thu cho ngân sách.

Dịp này, Cục Hải quan Hà Nam Ninh đã công bố các quyết định khen thưởng và bổ nhiệm cán bộ. Đồng chí Phó Cục trưởng Nguyễn Duy Thuận được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba; đồng chí Phó Cục trưởng Hà Trung Thành được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nguyễn Văn Tiến - Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Hà Nam được điều động, bổ nhiệm Đội trưởng Đội kiểm soát Hải quan; đồng chí Nguyễn Mạnh Hà công chức Văn phòng được bổ nhiệm Phó Văn phòng Cục Hải quan Hà Nam Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Hải quan Hà Nam Ninh: Tạo động lực từ buổi lễ chào cờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO