Cử 3 đội phản ứng nhanh hỗ trợ Gia Lai tăng tốc chống dịch COVID-19

T.Anh | 01/02/2021 08:25

BVCL - Tinh Gia Lai cần khẩn cấp tăng cường truy vết hết F1, sau đó đến F2, F3 và phải truy vết cho bằng hết.

Đến tối 31/1, tỉnh Gia Lai đã xác định được 5 người dương tính với COVID-19 tại huyện Ia Pa và thị xã A-yunPa. Các trường hợp chưa có triệu chứng lâm sàng nên địa phương ưu tiên việc điều trị tại chỗ.

Tỉnh Gia Lai đã phong tỏa 2 địa phương này. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Gia Lai đã làm việc với Đoàn công tác của Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên về công tác xét nghiệm, cũng như các biện pháp khẩn cấp truy vết F1, F2 tại các ổ dịch.

images29940281nn-16121306216691029084018.jpg
Các lực lượng chốt chặn kiểm soát dịch bệnh (Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Gia Lai)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch đề nghị đoàn công tác hỗ trợ Gia Lai trong công tác truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm cũng như có những hướng dẫn cần thiết trong công tác phòng-chống dịch. Hiện nay, năng lực xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai từ 250 đến 300 mẫu/ngày, trong khi đó nhu cầu lấy mẫu xét nghiệm sẽ tăng cao trong thời gian tới. Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên hỗ trợ Gia Lai trong công tác lấy mẫu xét nghiệm.

Tỉnh Gia Lai đã xác định có 245 trường hợp F1 của những trường hợp dương tính với SARS-COV-2. Những người này đã đưa vào các khu cách ly tập trung. Theo Đoàn công tác Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên, để đẩy nhanh công tác truy vết F1, F2 hiệu quả, Gia Lai cần tham khảo và triển khai mô hình Tổ COVID-19 cộng đồng mà các tỉnh, thành khác đã từng áp dụng hiệu quả, để tăng tốc truy vết trong cộng đồng liên quan đến các ca mắc. Đoàn công tác cũng đã cử 3 đội phản ứng nhanh đến hỗ trợ cho Gia Lai tăng tốc chống dịch.

Ngay trong sáng nay (1/1), Đoàn công tác của Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên cùng với hơn 50 cán bộ y tế trên địa bàn tỉnh Gia Lai sẽ lên đường vào vùng dịch để hỗ trợ các địa phương Ia Pa, Ayun Pa khoanh vùng, dập dịch, quyết tâm vì sự an toàn cho đồng bào đón Tết.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử 3 đội phản ứng nhanh hỗ trợ Gia Lai tăng tốc chống dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO