Công ty Tài chính TNHH MTV Quốc tế Việt Nam Jaccs bị “tố” thiếu trách nhiệm với khách hàng

Trung Anh - Ngọc Hà| 07/08/2022 20:55

Công ty Tài chính TNHH MTV Quốc tế Việt Nam Jaccs, có địa chỉ tại Tòa nhà Centec, 72-74 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, bị khách hàng tố thiếu trách nhiệm vì lý do “nhầm lẫn” giấy tờ.

Phản ánh đến Báo Công lý, ông Nguyễn Quang Bình (SN 1976, trú tại Tổ 2, phường Tây Sơn, TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) cung cấp các thông tin liên quan đến việc mua chiếc xe tải nhãn hiệu Teraco Tera, loại xe Teraco Tera 345SL mang biển kiểm soát 35H-01166, màu trắng, số khung RM0TS17LMC000036, số máy JE493ZLQ436070864.

jacss-viet-nam-2.jpg
Ông Nguyễn Quang Bình bức xúc khi phía Công ty Tài chính TNHH MTV Quốc tế Việt Nam Jaccs chưa thông tin phản hồi về vụ việc.

Theo đó, ngày 4/12/2021, ông Bình ký Hợp đồng tín dụng với Công ty Tài chính TNHH MTV Quốc tế Việt Nam Jaccs - JIVF (sau đây gọi tắt là Công ty Tài chính Jaccs) theo số Hợp đồng số 860710002094632000, có giá trị vay là 466.200.000 đồng, do bà Phạm Thị Hồng Vân là trưởng nhóm đại diện bên cho vay.

“Sau khi ký hợp đồng, công ty đã gửi cho tôi hai bản phô tô công chứng giấy Đăng ký xe ô tô, ngoài ra không có thêm giấy tờ khác”, ông Bình thông tin.

Ông Bình cho biết, ngày 9/5/2022, khi đang lưu thông trên đường thì ông bị Công an tỉnh Thanh Hóa ra hiệu lệnh dừng xe, kiểm tra giấy tờ. Ông đã bị tạm giữ xe do thiếu giấy Biên nhận thế chấp ngân hàng.

Sau khi xảy ra vụ việc, ông Bình đã liên hệ với đại diện của Công ty Tài chính Jaccs để hỏi về vấn đề này thì phía công ty trả lời rằng: đã gửi về cho hai loại giấy đi đường bản phô tô công chứng là Đăng ký xe ô tô và giấy Biên nhận thế chấp ngân hàng.

jacss-viet-nam-1.jpg
Văn phòng Công ty Tài chính TNHH MTV Quốc tế Việt Nam Jaccs tại Hà Nội.

“Thực tế vào ngày 9/12/2021, tôi chỉ nhận được hai bản phô tô công chứng là giấy Đăng ký xe ô tô, đến ngày 18/5/2022 mới nhận được giấy Biên nhận thế chấp ngân hàng. Việc nhầm lẫn của công ty khiến việc hoạt động kinh doanh bị đình trệ, gây thiệt hại lớn về kinh tế”, ông Bình bức xúc.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty Tài chính TNHH MTV Quốc tế Việt Nam Jaccs (JIVF) là một thành viên của Tập đoàn Japan Consumer Credit (JACCS) - một trong những công ty tài chính lâu đời nhất tại Nhật Bản được thành lập từ 1954 và là niềm tự hào của nền kinh tế Nhật Bản.

Ông Bình cho biết thêm, từ khi gửi đơn yêu cầu tới Công ty Tài chính Jaccs, đến nay đơn vị này vẫn chưa có buổi làm việc chính thức với ông về vấn đề này.

Liên quan đến vụ việc, chúng tôi đã liên hệ đến Công ty Tài chính Jaccs nhằm tìm hiểu thông tin xung quanh phản ánh của khách hàng nhưng đến nay cũng chưa nhận được phản hồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Tài chính TNHH MTV Quốc tế Việt Nam Jaccs bị “tố” thiếu trách nhiệm với khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO