Công an TP. Hà Nội: Đội 7 – PC03 “mua” điều hòa của đối tượng buôn lậu

Công Tâm | 15/04/2021 17:31

BVCL - Báo Công lý nhận được đơn tố cáo Đội 7 – PC03 – Công an TP. Hà Nội xử lý vi phạm của một đối tượng buôn lậu điều hòa nhiệt độ rồi lại sử dụng điều hòa nhiệt độ của chính đối tượng buôn lậu.

Theo đơn phản ánh, Đội 7 – PC03 – Công an TP. Hà Nội (CATP Hà Nội) đã mua 03 chiếc điều hòa nhãn hiệu National do nước ngoài sản xuất đã qua sử dụng, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của đối tượng buôn lậu Lê Tuấn Anh. Đây cũng chính là đối tượng buôn lậu vừa được Đội 7 – PC03 – CATP Hà Nội kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính về hành vi kinh doanh hàng hóa lậu là điều hòa đã qua sử dụng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Ngay khi phát hiện sự việc trên, người tố cáo đã làm đơn gửi Ban Giám đốc Công an TP. Hà Nội (CATP Hà Nội). Giám đốc CATP Hà Nội đã có kết luận và chỉ đạo làm rõ vụ việc. Sau đó, CATP Hà Nội tiếp tục ban hành văn bản yêu cầu thẩm định xác minh vụ việc và xử lý theo quy định pháp luật. Tuy nhiên tới nay, vụ việc vẫn chưa được làm rõ. Người tố cáo cũng là một Đảng viên khẩn thiết đề nghị Báo Công lý vào cuộc phản ánh để Ban Giám đốc CATP Hà Nội giải quyết dứt điểm vụ việc.

Được biết, căn cứ quyết định về việc thụ lý giải quyết tố cáo số 757/QĐ-CAHN-PX05 ngày 08/01/2020 của Giám đốc CATP Hà Nội; Căn cứ các tài liệu thu thập được và báo cáo số 25/BC-PX05-Đ5 ngày14/02/2020 của Tổ xác minh về kết quả xác minh nội dung tố cáo đối với đ/c Trương Quang – Đội trưởng, đ/c Dương Tuấn Huỳnh, cán bộ Đội 7- Phòng PC03. Ngày 21/02/2020, Giám đốc CATP Hà Nội đã ban hành kết luận số 03/KL-CAHN-PX05.

cahn-1(1).jpg
Kết luận số 03/KL-CAHN-PX05 , ngày 21/02/2020 của Giám đốc CATP Hà Nội

Nội dung kết luận nêu rõ: Khoảng giữa tháng 06/2019, đ/c Trương Quang có chỉ đạo đ/c Lương Đức Hà - Phó Đội trưởng Đội 7- PC03 tìm mua 03 chiếc điều hòa nhiệt độ trị giá khỏng 10 triệu đồng để lắp đặt tại Đội 7. Sau đó đ/c Lương Đức Hà chỉ đạo đ/c Dương Tuấn Huỳnh thực hiện. Do biết đối tượng Lê Tuấn Anh có khả năng giúp được nên đ/c Huỳnh đã liên hệ nhờ Lê Tuấn Anh tìm mua 03 máy điều hòa (đã qua sử dụng).

Ngày 26/6/2019, Lê Tuấn Anh đưa nhóm thợ đến Đội 7 để lắp đặt 03 chiếc điều hòa, đ/c Huỳnh là người trực tiếp hướng dẫn Tuấn Anh vị trí lắp đặt; Sau khi lắp đặt không yêu cầu Tuấn Anh cung cấp hóa đơn mua bán, chứng từ thể hiện nguồn gốc, xuất xứ của 03 máy điều hòa.

Đầu tháng 07/2019, đ/c Huỳnh đã thanh toán cho Lê Tuấn Anh số tiền mua và lắp đặt điều hòa (đ/c Trương Quang góp 4.000.000đ, đ/c Hà góp 3.000.000đ, đ/c Huỳnh góp 3.000.000đ).

Lê Tuấn Anh cho biết 03 chiếc điều hòa nhiệt độ là hàng hóa do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Việc đ/c Trương Quang – Đội trưởng chỉ đạo cán bộ lắp 03 máy điều hòa tại Đội 7 đã được thông qua cuộc họp giao ban Đội nhưng chưa được ghi nhận vào sổ họp cấp ủy, BCH Đội 7, PC03. Quá trình lắp điều hòa nêu trên, đ/c Dương Tuấn Huỳnh đã báo cáo với đ/c Trương Quang, đ/c Lương Đức Hà.

Đồng chí Huỳnh nhận thức việc nhờ Lê Tuấn Anh mua và lắp điều hòa nhiệt độ tại Đội 7 là nhạy cảm, không nên, dễ gây hiểu lầm và xin rút kinh nghiệm. Đồng chí Lương Đức Hà nhận thức việc đ/c Huỳnh nhờ đối tượng Lê Tuấn Anh, mua và lắp điều hòa không có hóa đơn, chứng từ là thiếu sót, chưa đảm bảo nguyên tắc mua, bán hàng hóa. Đồng chí Trương Quang nhận thức việc đ/c Huỳnh nhờ Lê Tuấn Anh, mua, lắp đặt 03 máy điều hòa cũ là không nên, dễ dẫn đến hiểu lầm.

Căn cứ tài liệu xác minh thì có việc đ/c Dương Tuấn Huỳnh nhờ Lê Tuấn Anh mua và lắp 03 máy điều hòa nhiệt độ đã qua sử dụng nhưng không yêu cầu Lê Tuấn Anh cung cấp hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ để sử dụng chung tại Đội 7, PC03. Lê Tuấn Anh trình bày 03 máy điều hòa đều là hàng hóa không có hóa đơn mua bán, chứng từ thể hiện nguồn gốc xuất xứ. Do đó, nội dung tố cáo về 03 máy điều hòa nhiệt độ không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ là có cơ sở.

Giám đốc CATP Hà Nội yêu cầu đ/c Trưởng phòng PC03 - CATP Hà Nội: “Chỉ đạo xác minh 03 máy điều hòa nhiệt độ không có hóa đơn chứng từ nêu trên, đề xuất xử lý theo đúng quy định pháp luật”.

cahn-2(1).jpg
Văn bản 5287/CAHN-PX01, ngày 30/6/2020 của CATP Hà Nội về việc xử lý sai phạm CBCS

Ngày 30/6/2020, CATP Hà Nội ban hành văn bản 5287/CAHN-PX01 về việc xử lý sai phạm CBCS, tại mục 2 nêu rõ: “Giao Phòng PC01 thẩm định việc xác minh xử lý 03 máy điều hòa nhiệt độ không có hóa đơn chứng từ mà đối tượng Lê Tuấn Anh đã lắp đặt tại Đội 7 – Phòng PC03 theo đúng quy định pháp luật”.

“Ngày 09/11/2020, tôi tiếp tục làm đơn khiếu nại gửi Ban Giám đốc CATP Hà Nội về việc xử lý vi phạm tại Đội 7, PC03. Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy CATP Hà Nội đã tiếp nhận và xử lý nhưng đến nay tôi vẫn chưa nhận được kết quả xử lý vi phạm”, người tố cáo bày tỏ bức xúc.

cahn-3(1).jpg
Hình ảnh một máy điều hòa nhiệt độ không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của đối tượng buôn lậu điều hòa từng được sử dụng tại Đội 7, PC03 CATP Hà Nội

Để có thông tin đa chiều về vụ việc, phóng viên Báo Công lý đã đặt lịch làm việc với CATP Hà Nội nhưng đến nay vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi.

Người tố cáo bức xúc đặt câu hỏi: “Phải chăng Đội 7, PC03 CATP Hà Nội đang tiết kiệm triệt để khi mua 03 máy điều hòa nhiệt độ không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của đối tượng buôn lậu điều hòa vừa bị xử lý?”.

Báo Công lý chuyển nội dung tố cáo trên tới Ban Giám đốc CATP Hà Nội để kiểm tra, giải quyết, xử lý theo quy định tránh khiếu nại kéo dài.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an TP. Hà Nội: Đội 7 – PC03 “mua” điều hòa của đối tượng buôn lậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO