Công an huyện Cao Lộc – Lạng Sơn: Quyết liệt “chống dịch như chống giặc”

Việt Bắc| 28/08/2021 09:53

Thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện, Công an huyện Cao Lộc tăng cường kiểm tra xe đường dài, lái xe, nhà xe tại các cơ sở lưu trú như Khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ, trụ sở công ty và các bãi đỗ xe để ngăn chặn khả năng phát tán dịch bệnh.

Trước diễn biến rất phức tạp của dịch COVID-19 trong nước và tình hình dịch trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn nói chung, huyện Cao Lộc nói riêng với biến chủng mới có mức độ lây nhiễm cao, lây lan nhanh trong cộng đồng, đặc biệt có một số trường hợp mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây. Trong khi đó đội ngũ lái xe và người đi cùng phương tiện vận chuyển hàng hóa đường dài chuyên chở hàng xuất nhập khẩu trong cả nước, đặc biệt là từ các vùng có dịch đến Lạng Sơn với số lượng rất lớn, cho nên nguy cơ cao gây bùng phát dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

anh-1-1-.jpg
Đại tá Ngô Tiến Dũng, Trưởng Công an huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Chia sẻ với Phóng viên Báo Công lý Đại tá Ngô Tiến Dũng – Trưởng Công an huyện Cao Lộc cho biết: ngày 24/8/2021 UBND huyện Cao Lộc có công văn số 2372 /UBND-VP về việc tăng cường kiểm tra xe đường dài, lái xe, nhà xe tại các Khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ, trụ sở công ty và các bãi đỗ xe trên địa bàn. Đồng thời giao Công an huyện chủ trì khẩn trương thực hiện việc rà soát, tuyên truyền, vận động, thông báo tới từng cơ sở làm dịch vụ thực hiện tốt việc kiểm soát khách tới lưu trú, những bãi xe tự phát không tiếp nhận lái xe đường dài dừng đỗ tại các bãi, điểm đỗ xe để đảm bảo phòng chống dịch.

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo, Công an huyện đã lập tức triển khai, tổ chức kết hợp với Công an các xã, thị trấn trên địa bàn để tiến hành kiểm tra tạm trú, tạm vắng các Khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ, trụ sở công ty nhằm phát hiện các trường hợp đi từ các địa phương có nguy cơ cao dịch Covid-19 hoặc đang thực hiện giãn cách xã hội trở về địa bàn huyện, tiến hành tập trung vào các địa bàn trọng điểm như: thị trấn Đồng Đăng, thị trấn Cao Lộc, các xã Yên Trạch, Phú Xá, Thụy Hùng, Hồng Phong, Bảo Lâm… xử lý nghiêm các trường hợp đi từ vùng dịch về không khai báo y tế hoặc trường hợp có nguy cơ làm lây lan dịch Covid-19 theo quy định. Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, không để bị động, bất ngờ trong ứng phó với diễn biến mới của dịch Covid-19. Không những vậy, Công an huyện là một trong những lực lượng làm việc nơi tuyến đầu cho nên thường xuyên tham mưu, đóng góp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 huyện Cao Lộc về tình hình, cũng như diễn biến của từng vùng, để có thể sàng lọc, phân vùng dịch, giúp việc kiểm soát được triệt để hơn, ông Dũng cho biết thêm.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc” Công an huyện Cao Lộc đã lập tức triển khai các tuyến, kết hợp với Công an địa phương xuống từng địa bàn để tuyên truyền và phổ biến chủ trương của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 huyện Cao Lộc.

Sau đây là một vài hình ảnh mà Phóng viên ghi nhận khi đi cùng các tổ công tác của Công an huyện Cao Lộc.

anh-2.jpg
Tổ công tác kiểm tra, tuyên truyền việc thực hiện nghiêm trong công tác phòng, chống dịch tại Bến xe phía bắc, đồng thời yêu cầu đơn vị phải cam kết tuân thủ nghiêm những quy định trong việc rà soát, không tiếp nhận khách là lái xe đường dài tới địa bàn.
anh-3.jpg
Làm việc tại Doanh nghiệp tư nhân Hà Giang – Chủ cơ sở cam kết sẽ thực hiện nghiêm chỉ đạo và kiểm soát chặt chẽ những khách tới lưu trú, nhất định không tiếp nhận những lái xe đường dài, đặc biệt là những lái xe từ miền trong ra.
anh-4.jpg
Tại cơ sở nhà hàng, nhà nghỉ Phương Thảo – Chủ cơ sở cũng rất vui vẻ cam kết và ủng hộ chủ trương phòng chống dịch của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Cao Lộc.

Trước đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Cao Lộc đã bố trí điểm đỗ xe đường dài chờ xuất nhập khẩu hàng hóa trong Khu trung chuyển hàng hóa tại Km5+100. Để giải quyết (trước mắt) tình trạng các xe dừng đỗ trên hành lang đường trong thời điểm chờ được xuất khẩu hàng qua Trung Quốc, gây ùn ứ các phương tiện và nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đồng thời đề nghị các đơn vị lực lượng chức năng thông báo tới các chủ doanh nghiệp xuất nhập khẩu, chủ doanh nghiệp, lái xe vận tải đường dài biết để cùng thực hiện đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an huyện Cao Lộc – Lạng Sơn: Quyết liệt “chống dịch như chống giặc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO