Cô gái khoe được tiêm vaccine Pfizer ‘nhờ quan hệ’, giám đốc BV Hữu Nghị nói gì?

T. Trang - T/h | 20/07/2021 16:33

BVCL - Mạng xã hội hơn 1 ngày qua xôn xao về câu chuyện cô gái khoe được tiêm vaccine Pfizer tại Bệnh viện Hữu Nghị nhờ quan hệ của ông ngoại.

Liên quan tới thông tin trên, ngày 20/7, PGS-TS Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô xác nhận vụ việc cô gái trên tiêm vaccine COVID-19 tại bệnh viện.

Ông Hà cho biết, từ tối qua bệnh viện đã nắm được thông tin trên. Qua rà soát được biết cô gái này cùng chồng đều đã đăng ký tiêm vaccine từ trước. Người đăng ký là giảng viên tại Học viện Quân y, nơi một bác sĩ của Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô đang theo học.

Theo ông Hà, trước đó cán bộ, nhân viên của bệnh viện tiêm vaccine AstraZeneca nhưng đã hết. Do vừa được cấp phát vaccine Pfizer nên 2 vợ chồng cô gái được tiêm loại này.

trang-thai-13355200.jpg
Dòng trạng thái của cô gái V.P.A. "khoe" trên mạng xã hội được tiêm vaccine Pfizer.

Ông Hà cũng khẳng định không có chuyện 2 vợ chồng cô gái trẻ kia không đăng ký mà được tiêm vaccine vì trước đó đã có người đăng ký giúp 2 người này. Mặt khác, cả 2 không có chuyện được chọn lựa vaccine Pfizer.

“Khi tiêm đến 2 trường hợp này thì có 2 liều vaccine còn lại trong lọ bị lẻ ra nên vợ chồng cô gái này được tiêm chứ không có chuyện được lựa chọn vaccine Pfizer như nhiều người đồn đoán. Bởi có loại nào chúng tôi tiêm loại đó thôi.

Bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ đăng ký tiêm cho vợ chồng cô gái phải giải trình và yêu cầu cô gỡ bài viết và hình ảnh trên Facebook, đồng thời phải xin lỗi công khai. Bố của cô gái cũng đã gọi điện xin lỗi", ông Hà nói.

phieu-13350762.jpg
Hai tờ xác nhận tiêm vaccine của 2 vợ chồng cô gái trẻ của Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô.

Trước đó ngày 19/7, trên mạng xã hội lan truyền thông tin cô gái có tên V.P.A., đăng tải thông tin được tiêm vaccine Pfizer nhờ quan hệ của “ông ngoại”.

Cô này viết: "Dịch bệnh ngày càng đáng sợ, kể cả Astrazeneca cũng được nhưng hai vợ chồng cứ muốn chờ Pfizer để tiêm đúng như mong đợi. Tối hôm qua vừa đọc báo Hà Nội giãn cách thì ông ngoại gọi mai tiêm luôn, Pfizer con nhé mà thở phào nhẹ nhõm. Hoàn thành mũi 1, vậy là cũng nhiều chút yên tâm giữa đại dịch càng ngày càng đáng sợ".

Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải, dòng trạng thái của cô gái trẻ này đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái khoe được tiêm vaccine Pfizer ‘nhờ quan hệ’, giám đốc BV Hữu Nghị nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO