Cô gái chiếm đoạt 50 tỷ đồng để đánh bạc online

Đinh Ngọc| 23/04/2022 14:46

BVCL - Do đánh bạc online thua hết tiền nên Lành đã dùng thủ đoạn kêu gọi nhiều người góp vốn đầu tư mua đất sinh lợi nhuận để có tiền tiếp tục đánh bạc.

doi-tuong-nguyen-thi-lanh-tai-co-quan-cong-an..jpg
Đối tượng Nguyễn Thị Lành tại cơ quan công an

Ngày 22/4, Công an tỉnh Quảng Bình đang trong quá trình điều tra làm rõ vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Nguyễn Thị Lành (SN 1997, trú thôn Quyết Tiến, xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh).

Thông tin ban đầu cho biết, từ đầu năm 2021, Lành sử dụng mạng Internet truy cập vào website đánh bạc. Lành vay mượn tiền của người thân trong gia đình mua điểm, thực hiện hành vi đánh bạc. Đến khoảng tháng 5/2021, do thua hết tiền nên Lành dùng thủ đoạn kêu gọi nhiều người góp vốn đầu tư mua đất sinh lợi nhuận để có tiền tiếp tục đánh bạc.

Để thực hiện hành vi của mình, Lành tự giới thiệu mình làm tại công ty TNHH DV Đất vàng, Công ty của Lành làm việc có liên kết với Sở TN&MT tỉnh Quảng Bình, Trung tâm phát triển quỹ đất và Ngân hàng BIDV đầu tư dự án đất vàng tại Quảng Bình, đầu tư bao nhiêu, lãi 10% theo vốn đầu tư sau 1 tháng, 20, 10, 7, 3 và 1 ngày.

Tiếp đó, Lành đã làm giả các văn bản của Sở TN&MT, tự soạn thảo các tin nhắn trao đổi với những người có uy tín, lãnh đạo đang làm việc tại Quỹ đất, Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh và ngân hàng BIDV với nội dung về các dự án đầu tư có lợi nhuận gửi cho các bị hại nhằm mục đích tạo lòng tin để các bị hại chuyển tiền đầu tư cho Lành.

Có được số tiền từ các bị hại, Lành sử dụng một phần để trả lãi cho những người góp vốn đầu tư, phần còn lại sử dụng để mua điểm đánh bạc. Tuy nhiên, càng tham gia đánh bạc online thì càng thua, đến tháng 12/2021, Lành không còn khả năng chi trả cho các nhà đầu tư.

Cơ quan chức năng xác định, Lành đã lừa đảo chiếm đoạt của trên 10 bị hại tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước với số tiền thực tế trên 50 tỷ đồng.

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái chiếm đoạt 50 tỷ đồng để đánh bạc online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO