Chương trình thiện nguyện 'Thương về miền Trung' quyên góp gần 13 tỷ đồng

T.T | 31/10/2020 10:03

Tối 30/10, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức chương trình thiện nguyện "Thương về miền Trung" và quyên góp được gần 13 tỷ đồng ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Chương trình thiện nguyện Thương về miền Trung  được tổ chức tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam (58 Quán Sứ, Hà Nội).

Chương trình thiện nguyện 'Thương về miền Trung' quyên góp gần 13 tỷ đồng - 1

Chương trình thiện nguyện "Thương về miền Trung" có sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ.

Phát biểu khai mạc chương trình thiện nguyện, PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, cho hay, trước tình hình người dân miền Trung phải đối mặt với bão lũ, VOV cử phóng viên tới những nơi khó khăn nhất để phản ánh kịp thời cuộc sống của người dân cũng như công tác phòng chống bão lũ tới thính giả, đồng thời triển khai các hoạt động quyên góp ở Đài. Mỗi cán bộ, nhân viên góp ý ít nhất một ngày lương để ủng hộ người dân miền Trung.

Bên cạnh đó, VOV cũng tổ chức hoạt động quyên góp, giúp đỡ đồng bào miền Trung và chương trình thiện nguyện Thương về miền Trung là một trong số đó.

Chương trình không chỉ tiếp tục thể hiện tình cảm và hành động thiết thực, mà còn lan toả sâu rộng hơn nữa tinh thần thiện nguyện, kêu gọi bạn nghe đài, xem truyền hình, đọc báo trong và ngoài nước, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, bằng nhiều cách gây quỹ góp phần giúp đỡ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn, thách thức.

Chương trình thiện nguyện 'Thương về miền Trung' quyên góp gần 13 tỷ đồng - 2

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ phát biểu khai mạc chương trình thiện nguyện "Thương về miền Trung".

Chương trình thiện nguyện Thương về miền Trung được thực hiện hoàn toàn trên tinh thần thiện nguyện. Không một ai, không một khâu nào trong quá trình tổ chức được tính phí. Tất cả đều là tấm lòng của tập thể lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, nhân viên, ê-kíp sáng tạo, và đặc biệt là các nghệ sĩ có mặt trong chương trình đang hướng lòng mình về miền Trung thân yêu.

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ: NSND Hồng Ngát, NSƯT Đức Long, NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Mai Hoa, NSƯT Minh Thu, NSƯT Diệu Hương, NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Cẩm Tú, các ca sĩ Thành Lê, Bùi Lê Mận, Việt Tú, Thu Huyền, Đại Hải, Hiền Anh, Tiến Mạnh, Đăng Thuật, Huyền Anh, Việt Anh, Mai Thương, Vũ đoàn Dòng Thời Gian, Nhóm Angel Kids.

Các nghệ sĩ đã mang đến cho khán giả những phần trình diễn xúc động, thể hiện tình cảm với khúc ruột miền Trung.

Ngoài các hoạt động nghệ thuật, Thương về miền Trung còn đấu giá 3 sản phẩm để gây quỹ. Đó là bức tranh HLV Park Hang Seo được họa sĩ Văn Thao vẽ bằng chất liệu màu dầu trên toan, quả bóng của đội tuyển Việt Nam (có chữ ký HLV Park Hang Seo và các thành viên cầu thủ đội tuyển Olympic Việt Nam sau khi thi đấu thành công tại Đại hội thể thao châu Á - ASIAD 2018) và chiếc xe điện Klara S VinFast.

Kết quả phần đấu giá: quả bóng được đại diện Công ty TNHH đầu tư địa ốc thành phố Cityland mua với giá 200 triệu đồng. Đại diện Công ty Giấy Hải Tiến mua bức tranh HLV Park Hang Seo với giá 100 triệu đồng và chiếc xe đạp điện được Công ty truyền thông S Plus mua với giá 130 triệu đồng.

Chương trình thiện nguyện 'Thương về miền Trung' quyên góp gần 13 tỷ đồng - 3

Quả bóng của đội tuyển Việt Nam được mua với giá 200 triệu đồng.

Chương trình thiện nguyện 'Thương về miền Trung' quyên góp gần 13 tỷ đồng - 4

Bức tranh HLV Park Hang Seo được mua với giá 100 triệu đồng.

Có mặt tại chương trình, ông Park Hang Seo cũng thông qua VOV, trao tặng bộ dụng cụ học tập trị giá 3.000 USD tới một trường học khó khăn ở miền Trung. NSƯT Đức Long cùng các học trò ủng hộ 280 triệu đồng cho người dân miền Trung.

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức chương trình thiện nguyện Thương về miền Trung nhận được sự ủng hộ về tiền mặt, cam kết và nhiều quà tặng, hiện vật trị giá 13 tỷ đồng để gửi tặng đồng bào miền Trung đang chịu hậu quả nặng nề bởi lũ lụt.

Theo vtc.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình thiện nguyện 'Thương về miền Trung' quyên góp gần 13 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO