Chuẩn bị xây dựng bệnh viện dã chiến thứ 3 ở Hải Dương

T.Trang T/h| 31/01/2021 10:17

BVCL - Đại học Sao đỏ Hải Dương cơ sở 2 ở Chí Linh đã được chọn, trước mắt cải tạo khu nhà 3 tầng rộng 3.600m2 thành bệnh viện dã chiến giai đoạn một quy mô dưới 500 giường.

Mặc dù đã nhanh chóng chuyển đổi Trung tâm y tế Thành phố Chí Linh và Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương thành bệnh viện dã chiến điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19 nhưng tới nay, số ca mắc tại đây vẫn không ngừng tăng và nguy cơ sắp kín giường bệnh.

Tới nay, số ca mắc tại địa phương này đã vượt con số 200. Bài toán đặt ra lúc này, là phải khẩn trương xây dựng bệnh viện dã chiến thứ 3.

Chuẩn bị xây dựng bệnh viện dã chiến thứ 3 ở Hải Dương - Ảnh 1.

Trung tâm y tế Thành phố Chí Linh, sau 1 ngày chuyển đổi với số giường tối đa 200 giường giờ đã gần được lấp đầy. Theo lãnh đạo Thành phố Chí Linh, khả năng quá tải chỉ là thời gian, trong khi xây dựng mở rộng bệnh viện dã chiến vượt quá khả năng của địa phương.

Sau khi khảo sát giữa chính quyền địa phương, các đơn vị liên ngành y tế cùng đơn vị hỗ trợ xây dựng bệnh viện dã chiến, Đại học Sao đỏ Hải Dương cơ sở 2 ở Chí Linh đã được chọn. Cũng theo lãnh đạo Cục Quản lý khám chữa bệnh thường trực tại Chí Linh, bệnh viện dã chiến 3 được đặt tại đây là phù hợp nhất.

Chuẩn bị xây dựng bệnh viện dã chiến thứ 3 ở Hải Dương - Ảnh 2.

Theo ông Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, bệnh viện dã chiến ở Chí Linh là phù hợp nhất vì không phải vận chuyển đi xa, ở ngay đây điều trị sẽ tốt hơn cho các bệnh nhân. Còn Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương cần tập trung hơn cho các bệnh nhân nặng điều trị vì ở đó có các điều kiện máy móc tốt hơn.

Tỉnh Hải Dương cam kết bàn giao mặt bằng từ 10h ngày 31/1. Theo tính toán của đơn vị hỗ trợ và thi công bệnh viện dã chiến thứ 3, việc thiết kế và tập trung xây dựng từ 5 đến 7 ngày sẽ hoàn thành đưa vào vận hành giai đoạn một và có thể tiếp nhận các bệnh nhân mắc COVID-19 về điều trị.

Theo vtv.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị xây dựng bệnh viện dã chiến thứ 3 ở Hải Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO