Chủ tịch nước làm việc với Trung ương Hội Luật gia Việt Nam

Diệp Trà| 21/04/2022 15:07

BVCL - Tại buổi làm việc sáng 21/4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận kết quả tích cực của công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam.

photo-1-1650524608450176295535.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc

Sáng 21/4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách Tư pháp Trung ương, làm việc với Đảng đoàn, Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc họp, về kết quả hoạt động của Hội sau 20 năm thực hiện Chỉ thị 56 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Luật gia Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao công tác xây dựng và phát triển của Hội, công tác tham gia xây dựng và hoàn thiện chính sách, pháp luật được đẩy mạnh với nhiều hình thức, phương pháp phong phú, đa dạng, chất lượng. Công tác tuyên truyền phổ biến đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, vận động nhân dân tôn trọng, chấp hành pháp luật được tăng cường.

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước cũng ghi nhận kết quả tích cực của công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cũng như việc tham gia công tác hòa giải ở cơ sở được các cấp hội thực hiện dưới nhiều phương thức.

Về phương hướng nhiệm vụ thời gian tới, lưu ý bối cảnh trong nước và tình hình khu vực có những yêu cầu và thách thức mới, đặc biệt trong đó có nhiệm vụ xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị tiếp tục thể chế hóa các quan điểm, chủ trương của Đảng về công tác của Hội. Cùng với đó, cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cấp Hội Luật gia Việt Nam trong công tác tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, giám sát phản biện xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước làm việc với Trung ương Hội Luật gia Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO