Chủ đầu tư Nhà máy điện mặt trời Phù Mỹ sẽ tích cực phối hợp khắc phục hậu quả

Thu Trang T/h| 21/09/2021 10:34

BVCL - Việc xâm lấn đất rừng phòng hộ là do có nhầm lẫn của nhà thầu thi công. Bên cạnh đó, Công ty cũng thiếu sót trong việc giám sát nên đơn vị thi công đã sai sót trong xác định ranh giới cắm mốc của dự án.

Ngày 17/9, ông Phan Hữu Duy - Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định), cho biết: “Theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định, ngày 16/9, Ban Thường vụ Huyện ủy Phù Mỹ đã tổ chức cuộc họp với sự có mặt của lãnh đạo các cơ quan liên quan để giải quyết vụ lấn chiếm đất của dự án Nhà máy điện mặt trời Phù Mỹ do Công ty cổ phần Phát triển tầm nhìn Năng lượng sạch làm chủ đầu tư".

khanh-thanh-nha-may-ngay-9.4-binh-dinh-1.jpg
Lễ khánh thành Nhà máy năng lượng mặt trời Phù Mỹ

Sau cuộc họp, căn cứ báo cáo kết quả kiểm tra của các ban ngành liên quan, UBND huyện Phù Mỹ đã có báo cáo số 208/BC-UBND ngày 16/9 gửi trình UBND tỉnh Bình Định. Cụ thể, UBND huyện Phù Mỹ đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh Bình Định xem xét, đề nghị Công ty cổ phần Phát triển tầm nhìn Năng lượng sạch trả lại 5,26 ha đất rừng phòng hộ ven biển nằm trên địa bàn xã Mỹ An. Để giao lại địa phương quản lý theo thẩm quyền và thực hiện việc khắc phục hậu quả theo quy định; chỉ đạo kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra vụ việc trên.

Trước đó, ngay khi nắm bắt được thông tin UBND huyện Phù Mỹ. Từ ngày 12/8, chủ đầu tư đã ngay lập tức cho dừng thi công và phối hợp tích cực với các cơ quan chức năng kiểm tra thực tế. Khi nhận thấy đúng sai phạm, đơn vị đã tích cực phối hợp, đề xuất các phương án khắc phục hậu quả tốt nhất.

khanh-thanh-nha-may-ngay-9.4-binh-dinh-3.jpg
Nhà máy năng lượng mặt trời Phù Mỹ được xây dựng trên quy mô 325ha

Dự án Nhà máy điện mặt trời Phù Mỹ do Công ty Cổ phần Phát triển tầm nhìn Năng lượng sạch làm chủ đầu tư được UBND tỉnh Bình Định giao diện tích đất thực hiện 323,5ha; trong đó, phần đất nằm trên địa bàn xã Mỹ An là 56,22 ha.

Theo báo cáo, qua kiểm tra của các ngành chức năng tại hiện trường đang xây dựng Nhà máy điện mặt trời Phù Mỹ 1 tại xã Mỹ An, thấy phần phía Tây Nam khu đất được UBND tỉnh cho thuê, Công ty chưa tiến hành xây dựng có diện tích gần 12ha, phần đất này vẫn còn nguyên hiện trạng cây dương và một số ngôi mộ nằm rải rác.

Còn tại phần đất phía Đông Nam không nằm trong diện tích đã giao thì Công ty đã san ủi mặt bằng và làm hàng rào với diện tích 5,26ha, phần đất này là rừng phòng hộ ven biển do Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Phù Mỹ quản lý.

Theo Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển tầm nhìn Năng lượng sạch, việc xâm lấn đất rừng phòng hộ nói trên là do có nhầm lẫn của nhà thầu thi công, bên cạnh đó Công ty cũng thiếu sót trong việc giám sát nên đơn vị thi công đã sai sót trong xác định ranh giới cắm mốc của dự án. “Chúng tôi đã thấy sai sót và sẽ khắc phục hậu quả theo yêu cầu của chính quyền địa phương”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ đầu tư Nhà máy điện mặt trời Phù Mỹ sẽ tích cực phối hợp khắc phục hậu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO