Chính thức kích hoạt hệ thống 1 cửa thuế điện tử

06/10/2020 09:14

(BVCL) Chiều 5/10, Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) đã chính thức kích hoạt hệ thống hỗ trợ thủ tục thuế điện tử.

Từ ngày 6/10, người dân có thể ở nhà để thực hiện thủ tục về thuế

Từ ngày 6/10, hệ thống 1 cửa thuế điện tử hoạt động chính thức đi vào hoạt động. Doanh nghiệp và người dân trên cả nước chỉ cần ngồi nhà và truy cập vào website duy nhất gdt.gov.vn, để thực hiện tất cả các thủ tục hành chính về thuế. 

Để kịp thời phục vụ hàng nghìn doanh nghiệp và hàng triệu hộ cá nhân kinh doanh, mô hình này cũng có 479 trung tâm hỗ trợ thủ tục thuế điện tử trong cả nước, từ trung ương đến địa phương.

Chính thức kích hoạt hệ thống 1 cửa thuế điện tử - Ảnh 1.

Doanh nghiệp và người dân trên cả nước chỉ cần ngồi nhà và truy cập vào website duy nhất là gdt.gov.vn, để thực hiện tất cả các thủ tục hành chính về thuế.

Với việc triển khai hệ thống hỗ trợ thủ tục thuế điện tử, Tổng cục Thuế hy vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người nộp thuế, tạo thuận lợi trong việc tiếp cận thông tin quy định về chính sách thuế, về quản lý thuế, cũng như dễ dàng thực hiện thủ tục thuế mọi lúc mọi nơi, giảm bớt chi phí tuân thủ của người nộp thuế, tạo điều kiện tập trung nguồn lực vào hoạt động sản xuất kinh doanh của người nộp thuế.

Tặng bằng khen cho 30 Doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu giai đoạn 1990/2020

Cũng trong chiều 5/10, Bộ Tài chính đã tôn vinh 30 doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu, trong quá trình 30 năm đồng hành và phát triển cùng ngành thuế đất nước (1990-2020). Các doanh nghiệp được tôn vinh đều là những doanh nghiệp có số nộp thuế lớn, tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người lao động, đóng góp vào sự tăng trưởng của xã hội và nền kinh tế. Quá trình lựa chọn, Bộ Tài chính đã VCCI và Hiệp hội tư vấn thuế để tư vấn. 

Chính thức kích hoạt hệ thống 1 cửa thuế điện tử - Ảnh 2.

Bộ Tài chính đã tôn vinh 30 doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu, trong quá trình 30 năm đồng hành và phát triển cùng ngành thuế đất nước (1990-2020).

Trong số 30 doanh nghiệp này có những cái tên quen thuộc như Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Tổng công ty cảng hàng không ACV, Công ty CP sữa Việt Nam Vinamilk…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức kích hoạt hệ thống 1 cửa thuế điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO