Check in 12 địa điểm nổi tiếng thu nhỏ tại Việt Nam

Kỳ Duyên (T/h)| 13/10/2021 18:28

BVCL - Chúng ta đều luôn mong muốn có cơ hội được đặt chân đến những đất nước xa xôi, được thăm quan những địa danh nổi tiếng và mang về những bức ảnh đáng nhớ cho chuyến đi của mình. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, để đảm bảo sự an toàn mà du khách vẫn có thể được đi xa thì du lịch trong nước chính là một lựa chọn hoàn hảo. Hãy cùng điểm qua những địa danh “nổi tiếng thế giới” ngay trên chính dải đất hình chữ S này nhé.

1. Vạn Lý Trường Thành tại Ninh Bình

hinh-1(1).jpg
Hang Múa – “Vạn lý trường thành” gần 500 bậc của Việt Nam.

Nằm ngay dưới chân núi Múa thuộc quần thể di tích tại cố đô Hoa Lư, Ninh Bình. Chính là Hang Múa – Một địa điểm nổi tiếng đang được các bạn trẻ check-in nhiều nhất hiện nay bởi vẻ đẹp tuyệt mỹ của non nước Việt Nam. Đứng ở dưới chân núi rồi nhìn lên, bạn có thể thấy rõ những bậc đá uốn lượn dẫn lối lên đỉnh núi. Với gần 500 bậc đá, khung cảnh hùng vĩ, đẹp hút hồn này thật dễ khiến bạn liên tưởng đến “Vạn Lý Trường Thành” của Trung Quốc.

hinh-2.jpg
Vẻ đẹp hùng vĩ của Hang Múa, Ninh Bình từ góc chụp flycam.

2. Sapa mùa tuyết trắng đẹp như Châu Âu

hinh-3(1).jpg
Con đường phủ trắng tuyết ở Sapa.

Việt Nam là quốc gia nhiệt đới, bởi vậy mà gần như các nơi trên đất nước đều không bao giờ có tuyết. Dù vậy, chúng ta vẫn có thể ngắm tuyết ngay tại một địa điểm rất nổi tiếng, đó là Thị trấn Sapa. Thị trấn Sapa bình thường đã đẹp rồi, điều này có lẽ chẳng cần phải nói thêm, mùa tuyết phủ trắng xóa còn đẹp một cách ấn tượng hơn nữa. Đặc biệt, ở Sapa, tinh thần Pháp luôn hiện hữu trong vẻ đẹp kiến trúc của các công trình nơi đây, thành ra Sapa mùa tuyết chẳng khác nào Châu Âu.

hinh-4(1).jpg
Nhà thờ đá Sapa nên thơ trong mùa băng giá.

4. Tới Đà Nẵng check-in Santorini của Hy Lạp

hinh-5.jpg
Một góc đậm chất “Santorini” của phim trường Island Đà Nẵng.

Đi qua chân cầu Thuận Phước, nằm tại địa chỉ 1A Lê Văn Duyệt, quận Sơn Trà, Đà Nẵng là phim trường Island, một địa điểm check in vô cùng thú vị. Những ngôi nhà màu trắng, nằm giữa mây trời xanh ngắt, xung quanh là biển, là cỏ cây hoa lá, thật chẳng khác nào “Santorini” giữa lòng Đà Nẵng.

Với cái nắng rực rỡ, cái gió mát mẻ mang hơi mặn của biển, không khí Địa Trung Hải hiện lên một cách rõ nét. Chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều tinh thần "sống ảo" để cho ra những tấm hình đẹp mê mải.

5. Làng Pháp trên Bà Nà Hill, Đà Nẵng

hinh-6.jpg
Làng Pháp Bà Nà Hill từ trên cao.

Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp, ngay từ khi xây dựng người ta đã mong muốn mang đến một phong cách kiến trúc vừa cổ kính vừa hiện đại của phương Tây đến Bà Nà Hill rồi. Dạo bước trong khu làng này, chìm đắm vẻ đẹp lãng mạn của Pháp trong từng góc phố xinh xắn, quán cafe, cửa hàng... Khiến du khách khi đến đây dạo bước cứ ngỡ như đang ở giữa trời tây.

hinh-7.jpg
Góc phố của Làng Pháp như mang cả trời Tây.

6. Tinh thần nghệ thuật Hàn Quốc nằm ở làng Bích họa Tam Thanh

hinh-8.jpg
“Ngôi làng nghệ thuật Gamcheon” của Việt Nam.

Làng Bích họa Tam Thanh, Quảng Nam là một địa điểm du lịch hết sức nổi tiếng trong khoảng thời gian gần đây. Chính những người bạn Hàn Quốc đã khoác lên làng chài ven biển này một tinh thần tươi mới, tràn đầy sức sống với những bức họa tràn đầy màu sắc với nhiều chủ đề khác nhau.

hinh-9.jpg
Những bức tranh nghệ thuật được lấy cảm hứng từ chính đời sống sinh hoạt của người dân làng Tam Thanh.

7. Tứ đảo Bình - chuẩn Maldives tại Việt Nam

hinh-10.jpg
Đảo Bình Hưng.

Vẻ đẹp của Tứ đảo Bình (Bình Ba, Bình Hưng, Bình Lập, Bình Tiên), thật sự, chẳng ai đã từng đến đây mà không mê mẩn vẻ đẹp hoang sơ đầy quyến rũ ấy, từ những cung đường ven biển đẹp nao lòng cho tới những bãi cát trắng mịn, nước biển xanh trong vắt.

8. Mũi Dinh - Thảo nguyên Mông Cổ

hinh-11.jpg
Khu lều trại du mục Mũi Dinh.

"Thảo nguyên Mông Cổ của Việt Nam" nằm cách thành phố Phan Rang khoảng 30km. Từ TP.HCM, đi theo quốc lộ 1A tới ngã ba Cà Ná rồi rẽ phải đi theo đường ven biển khoảng 20 km là tới. Địa hình đặc trưng của nơi đây chính là những triền cát rộng mênh mông, đầy nắng và gió như một tiểu sa mạc. Đi qua "sa mạc cát" này là bãi biển nước trong veo, xanh ngắt màu trời với những núi đá nhấp nhô xung quanh.

Những chiếc lều to lớn, đặc trưng của vùng thảo nguyên sẽ khiến du khách thêm phần thích thú với nơi đây, ngỡ như đang được tận hưởng cuộc sống của người dân du mục thực thụ.

9. Kỳ Co, Quy Nhơ đẹp chẳng thua gì thiên đường Palawan

hinh-12.jpg
Kỳ Co – “Thiên đường Palawan” Việt Nam.

Nếu bạn từng trầm trồ với những bãi biển tuyệt đẹp ngay gần Việt Nam mình như Palawan, Boracay - Philippines, Krabi - Thái Lan...thì nơi với nước biển màu ngọc bích với những rặng đá trầm mặc, quây vào tạo thành rất nhiều những "hồ bơi" nhỏ xinh cũng đẹp ấn tượng chẳng thua gì đâu nhé. Tới Kỳ Co du khách sẽ chỉ muốn được tận hưởng sự yên bình, hòa mình với thiên nhiên hoang sơ ở đây mãi không thôi.

10. Cảnh Nhật Bản rải khắp Đà Lạt, Lâm Đồng

hinh-13.jpg
Ngôi nhà đậm nét cổ kính tại XQ Đà Lạt Sử quán.

Nhật Bản là thành phố mơ ước của rất nhiều người, có ai mà không muốn tới Nhật Bản để du ngoạn cơ chứ. Thật may là, nếu chưa có dịp để tới Xứ Phù Tang thì hãy lên Đà Lạt, để cảm nhận một chút khung cảnh Nhật Bản tại đây nhé.

Với những ngôi nhà gỗ xen lẫn cây hoa anh đào khoe sắc, du khách như "lạc lối" ở Nhật Bản khi tới XQ Đà Lạt Sử Quán tại 258 đường Mai Anh Đào, P.8, TP. Đà Lạt.

hinh-14.jpg
Cổng mây chùa Quy Linh Pháp Ấn, Đà Lạt.

Ngoài ra, còn một nơi rất Nhật nữa chính là chùa Linh Quy Pháp Ấn (Pháp Ấn Sơn, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, và cách thành phố Bảo Lộc 14km). Với góc "cổng trời" mang đậm biểu tượng kiến trúc đặc trưng của Nhật Bản. Nơi đây cực kỳ nổi tiếng với vẻ đẹp tâm linh giữa núi đồi hùng vĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Check in 12 địa điểm nổi tiếng thu nhỏ tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO