Cầu Vàng Đà Nẵng được vinh danh là "kỳ quan mới của thế giới"

22/03/2021 17:28

BVCL - Trong danh sách kỳ quan thế giới mới do báo Daily Mail (Anh) đưa ra, Cầu Vàng ở Đà Nẵng, Việt Nam đã xuất hiện ở vị trí đầu tiên.

Mới đây, tờ Daily Mail (Anh) vừa công bố kết quả khảo sát và đưa ra danh sách kỳ quan thế giới mới. Theo đó, Daily Mail đã khảo sát những người trẻ, có năm sinh từ 1982 – 2000, để chọn ra những kỳ quan mới của thế giới.

Đặc biệt, đứng đầu danh sách này là Cầu Vàng (Golden Bridge), công trình kiến trúc do Tập đoàn Sun Group xây dựng Khu du lịch Bà Nà và ra mắt năm 2018. Nằm ở độ cao 1.414 mét so với mực nước biển, Cầu Vàng được Daily Mail mô tả như một bàn tay khổng lồ đang nhẹ nhàng nâng đỡ con đường dài 150m dành cho người đi bộ, nhìn ra thành phố nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng.

xsa.jpg
Cầu Vàng đã trở thành địa điểm chụp ảnh yêu thích của du khách khi đến Đà Nẵng.

Theo Daily Mail, chỉ trong một thời gian ngắn sau khi chính thức mở cửa, nơi này đã thu hút một lượng khách đông đảo, được nhắc tới trong hơn 20.000 bài đăng trên Instagram.

Trước đó, tháng 8/2020, tờ TIME nổi tiếng của Mỹ đã vinh danh cầu Vàng trong Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới. Cuối năm 2020, World Travel Awards, giải thưởng được mệnh danh là “Oscars của du lịch thế giới” cũng đã trao tặng cầu Vàng danh hiệu “Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới 2020”.

Với kiến trúc độc đáo, cầu Vàng cũng từng được nhiều trang tin tức, tạp chí du lịch nước ngoài như Time, CNN ca ngợi là cầu đi bộ nổi tiếng nhất thế giới.

Theo danh sách của Daily Mail, cùng với cầu Vàng, nhiều kỳ quan tại các quốc gia khác cũng được xướng tên kỳ quan mới, trong đó có chung cư Bosco Verticale - tòa nhà không gian xanh tại Milan (Italy), hay Gardens by the Bay - công viên thành thị với hệ thống siêu cây tại Singapore, Bảo tàng Soumaya tại thành phố Mexico City, 10 xích đu Jungle Swings thuộc đảo Bali (Indonesia), cây cầu tại vườn quốc gia Kalbarri (Australia) cũng nằm trong danh sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu Vàng Đà Nẵng được vinh danh là "kỳ quan mới của thế giới"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO