"Cậu học trò tí hon" K'Rể qua đời vì đột quỵ

T.A t/h | 10/11/2020 10:10

BVCL - Sau một cơn đột quỵ, dù được đưa đi cấp cứu nhưng "cậu bé tí hon" Đinh Văn K'Rể không qua khỏi.

Đinh Văn K'Rể (11 tuổi, cao 62cm, nặng gần 4kg) ngụ xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi. Cậu bé là người dân tộc H'Rê. K'Rể vừa qua đời tại Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi.

Một người thân của "cậu học trò tí hon" cho hay cậu bé bị bất tỉnh khi đang ngồi học ở trường hôm thứ Năm vừa qua. Dù K'Rể đã được đưa đi cấp cứu nhưng cậu bé không qua khỏi.

15-1-15694616685191082015862-1604915067961258834712.jpg

Theo chia sẻ  của Bác sĩ Trần Đình Điệp, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi, khi nhập viện K'Rể đã ngưng tim, ngưng thở, nhiễm trùng huyết, viêm não. Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi cho hay K'Rể viêm phổi rất nặng, dị tật tim bẩm sinh trên nền rất nhiều bệnh lý... và được tiên lượng xấu sau nhiều ngày điều trị.

Các bác sĩ Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi cũng cho biết sáng 9/11, K'Rể đã được người thân đưa về quê nhà lo hậu sự.

Cậu học trò tí hon KRể qua đời vì đột quỵ - Ảnh 1.

Đinh Văn K'Rể là là con thứ hai của anh Đinh Văn An và chị Đinh Thị Pia. Khi chào đời, em chỉ cao khoảng 1 gang tay. Đến năm 5 tuổi, K'Rể chỉ nặng 3kg, cao 50cm, cả ngày ăn được vài muỗng cơm. Đến năm 11 tuổi, K'Rể chỉ cao 62cm, nặng chưa đầy 4kg, chỉ tương đương với một đứa trẻ sơ sinh.

Kể từ khi ra đời, cuộc sống của cậu bé K'Rể vô cùng chật vật, không biết nói, không thể giao tiếp với mọi người bình thường. Dân làng kỳ thị, không ai dám đến gần K’Rể. Hàng ngày, em tha thẩn một mình.

Từ năm 2016, khi tròn 7 tuổi, K'Rể được thầy Đặng Văn Cương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Ba, đưa về học và ở nội trú tại trường. Ông nuôi nấng, chăm sóc K'Rể như con mình suốt 4 năm qua.

Kể từ lần đầu gặp cậu bé K'Rể nằm gọn trong chiếc gùi của mẹ, cảm thương số phận bất hạnh của đứa trẻ, thầy Cương dặn gia đình cứ nuôi, khi nào đủ tuổi đi học thì đưa xuống trường, nếu ở với thầy được một ngày thì thầy sẽ nuôi. Cũng từ năm đó, thầy Cương đồng hành cùng em, đưa K'Rể ra Hà Nội khám bệnh, tìm hiểu nguyên nhân khiến em không thể lớn.

Qua các đợt kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán K'Rể mắc hội chứng hiếm gặp là Seckel (người lùn, đầu chim). Đây là căn bệnh lạ chỉ mới ghi nhận được 100 trường hợp trên thế giới.

Cậu học trò tí hon KRể qua đời vì đột quỵ - Ảnh 2.

Trong năm học 2020 - 2021, "cậu học trò tí hon" K'Rể được thầy Cương đưa xuống sống cùng gia đình ở TP Quảng Ngãi, chuyển trường cho em học tại Trung tâm Hỗ trợ Giáo dục Hòa nhập tỉnh Quảng Ngãi. Những ngày K'Rể nhập viện, thầy Cương luôn túc trực chăm sóc em.

Câu chuyện về cậu bé K'Rể và thầy giáo Đặng Văn Cương cũng từng được khắc họa trong bộ phim tài liệu lên sóng VTV Đặc biệt tháng 9 năm 2019 do Ban Khoa giáo, Đài THVN thực hiện. Sau khi phát sóng, bộ phim đã nhận được sự quan tâm của số đông khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Cậu học trò tí hon" K'Rể qua đời vì đột quỵ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO