Caravan Famtrip 2022: Lời giải cho “bài toán” du lịch hậu Covid-19

Ngọc Phú| 17/04/2022 06:50

BVCL - Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Dương (BDTA) vừa họp báo giới thiệu chương trình “Caravan Famtrip 2022 Hành trình về miền quốc bảo sâm Ngọc Linh Kon Tum K5”. Chương trình này sẽ diễn ra trong 5 ngày 4 đêm, từ ngày 22 đến ngày 26/4/2022…

1.jpg
Toàn cảnh buổi họp báo

Theo Ban tổ chức, “Caravan Famtrip 2022 Hành trình về miền quốc bảo sâm Ngọc Linh Kon Tum K5” với mục đích liên kết du lịch giữa các tỉnh thành, nâng cao giá trị cạnh tranh của du lịch nội địa, chọn vùng xanh của các tỉnh thành để thiết kế, xây dựng những sản phẩm du lịch phù hợp với tình hình sau đại dịch Covid-19; Đồng thời góp phần phục hồi ngành du lịch ở Bình Dương và các tỉnh Bình Phước, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum theo chủ trương mở cửa du lịch Việt Nam 15/03/2022 của Chính phủ.

Ngoài chặng đường dài 1.298km, Ban tổ chức sẽ cùng du khách tham gia: Lễ phát động trồng rừng ở huyện Tu Mơ Rông; Trải nghiệm chinh phục dãy núi Ngọc Linh; Tham quan vườn sâm Ngọc Linh Kon Tum K5; Thưởng ngoạn Lễ hội khinh khí cầu sâm Ngọc linh Kon tum K5 lớn nhất Việt nam lần đầu tiên được tổ chức tại Kon Tum; Tham dự Diễn đàn Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và triển vọng.

2.jpg
4.jpg
Người dân bản địa với “Quốc bảo sâm Ngọc Linh”

Caravan Famtrip 2022 mang ý nghĩa kết nối sự hồi sinh, giới thiệu đến du khách về vùng đất Kon Tum mà cụ thể là dãy núi Ngọc Linh - là nơi hội tụ linh khí trời và đất đã tạo nên “Quốc bảo sâm Ngọc Linh”. Vùng đất hội tụ của các loài thảo dược quý, không khí tươi mát trong lành là không gian mong đợi của con người trong bối cảnh khí hậu, dịch bệnh có nhiều biến đổi như hiện nay.

Nói đến sâm Ngọc Linh thì ít nhiều mỗi người cũng hiểu đây là một loại sâm quý đặc hữu của riêng Việt Nam. Ngày 19/3/1973, ngày của cách đây 49 năm, dược sĩ Đào Kim Long được phân công làm trưởng đoàn công tác cùng với kỹ sư Nguyễn Bá Hoạt, dược sĩ Nguyễn Châu Giang, dược sĩ Trần Thanh Dân là thành viên đã tìm về vùng núi Ngọc Linh thuộc địa bàn huyện Đắk Tô để điều nghiên về loại cây quý này. Khi đoàn lên tỉnh Kon Tum, Ban Dân y Kon Tum cử thêm dược tá Nguyễn Thị Lê hỗ trợ đã tìm được nơi khu trú của loại sâm quý. Qua rất nhiều công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Việt Nam và Quốc tế thì sâm Ngọc Linh đã xác lập được vị trí là loại sâm tốt nhất trong hơn 20 loại sâm đã có từ trước đó.

Núi Ngọc Linh nằm trên địa bàn huyện Đắk Tô tỉnh Kon Tum, với vị trí địa lý, điều kiện khí hậu, môi trường, thổ nhưỡng đặc trưng đã tạo nên một vùng sinh thái lý tưởng cho sự sống và phát triển tự nhiên của loại sâm quý Ngọc Linh cũng đồng thời tạo nên một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ hành trình của ngành du lịch Việt Nam.

Ông Nguyễn Viết Hùng - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Bình Dương cho biết, sau giai đoạn ngành du lịch Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng do đại dịch Covid-19, được sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo chính quyền, các đơn vị đồng hành và nhà tài trợ là Công ty Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5, Hiệp hội du lịch Bình Dương đã quyết tâm xây dựng kế hoạch tổ chức Caravan Famtrip 2022.

3.jpg
Ông Nguyễn Viết Hùng - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Bình Dương trả lời phỏng vấn tại buổi họp báo.

Caravan Famtrip 2022 ra đời, nhằm quảng bá sản phẩm du lịch Bình Dương, giới thiệu Trung tâm thương mại thế giới tại Bình Dương, Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương, mở rộng kết nối với các sản phẩm du lịch của các tỉnh Tây Nguyên như: Đắc Lắc, Kon Tum, Gia Lai… với sự đồng hành của các công ty lữ hành, các chuyên gia trong ngành du lịch trong và ngoài nước.

Ông Hùng nhấn mạnh thêm, “Caravan Famtrip 2022 Hành trình về miền quốc bảo sâm Ngọc Linh Kon Tum K5” diễn ra trong 5 ngày 4 đêm, từ ngày 22 đến ngày 26/4/2022. Theo đó, sẽ có 200 đại biểu tham gia đoàn Caravan, cùng với 45 xe cá nhân tự lái. Yếu tố an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu của ngành du lịch nên Ban tổ chức đã chuẩn bị mọi kịch bản về thuận lợi và khó khăn, trong suốt hành trình di chuyển, từ các tỉnh: Bình Dương - Bình Phước - Đắk Lắk - Gia Lai - Kon Tum - Tu Mơ Rông - Đắk Min - Bình Dương.

Có thể nói, Caravan Famtrip 2022 là chuyến đi để trở về với vẻ đẹp mộc mạc, hồn hậu chân chất của đất và người, đi để khám phá, đi để trải nghiệm, đi để được hiểu về giá trị không chỉ của một loại cây được coi là quốc bảo, loại cây quốc kế dân sinh mà còn để về với bản sắc văn hoá, về với những giá trị truyền thống được lưu giữ, kế thừa và phát triển qua bao đời…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Caravan Famtrip 2022: Lời giải cho “bài toán” du lịch hậu Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO