Cặp tình nhân dắt nhau vào tù vì mua bán ma túy

Trang Trần| 25/09/2020 16:29

(BVCL) Vừa mãn hạn tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, Lê Trần Duy Vũ tiếp tục cùng người tình kiếm tiền bằng “nghề cũ”. Ngày 25/9, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử Vũ và Trần Nguyễn Huyền Trang về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Thông qua mối quan hệ xã hội (chơi game online), Lê Trần Duy Vũ (SN 1989, trú P. Tân Chính, Q. Thanh Khê, TP Đà Nẵng) quen biết với nam thanh niên tên “Cuội” (không rõ nhân thân, lai lịch, không nhớ số điện thoại). Khoảng 13h00’ ngày 17/02/2020, Vũ điện thoại liên lạc với Cuội hỏi mua 02 lạng ma túy đá với giá 27 triệu đồng. Vũ thanh toán 25 triệu đồng, còn nợ lại Cuội 2 triệu đồng, Cuội đồng ý.

Khoảng 14h00’ Vũ nhờ Bi (không rõ nhân thân lai lịch) chở đi có việc bằng xe mô tô, đến khoảng 16h15’ cùng ngày, Bi chở Vũ đến khu vực cuối đường Nguyễn Tất Thành, TP Đà Nẵng, Vũ liên lạc cho Cuội thì được Cuội hẹn qua hầm Hải Vân (thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế).

Khi cả hai đến điểm hẹn khoảng 10 phút thì có một nam thanh niên (không rõ nhân thân, lai lịch) đến giao ma túy cho Vũ và nhận tiền. Vũ cầm số ma túy vừa mua, Bi điều khiển xe mô tô chở Vũ về chung cư, và lúc này Bi mới biết Vũ mua ma túy.

Sau khi có ma túy, Vũ hỏi mượn cân điện tử và mua ma túy loại hồng phiến của Bi, Bi đồng ý và hẹn lát sau mang qua. Khoảng 17h00’ cùng ngày, Vũ mang ma túy vừa mua lên phòng 805 của chung cư và để trên nền nhà phòng ngủ của Vũ. Khoảng 18h00’ cùng ngày Bi đến, mang theo cân tiểu ly và 15 viên ma túy hồng phiến đưa Vũ (mục đích Vũ sử dụng và bán lại nếu có ai có nhu cầu).

Vũ và Trang tại tòa

Vũ cầm vào bỏ chung với số ma túy đá trên nền nhà. Sau đó, cả ba gồm Lê Trần Duy Vũ, Trần Nguyễn Huyền Trang (SN 1992, trú P. Vĩnh Trung, Q. Thanh Khê) và Bi đều ngồi xung quanh số ma túy đó.

Vũ lấy muỗng inox để Trang xúc ma túy đá bỏ vào bình sử dụng ma túy cho cả ba thử chất lượng ma túy mà Vũ vừa mới mua. Tiếp đó, Vũ yêu cầu Trang phân chia ma túy giúp Vũ còn Vũ cân và hàn miệng gói. Trong lúc phân chia ma túy thì Bi đặt mua 50 gam, Vũ báo với giá 8,5 triệu đồng nhưng Bi hẹn lát lấy sau, chưa đưa tiền.

Sau đó, Vũ nghe điện thoại của Hân (không rõ nhân thân, lai lịch) rủ đi chơi. Khoảng 19h00’ Vũ mang 02 gói nhỏ ma túy đá để sử dụng và bán cho người có nhu cầu mua nhưng chưa kịp thì bị bắt quả tang tại tầng 1, Nhà 2 chung cư Phước Lý. Trước khi rời khỏi phòng, số ma túy đá còn lại và 15 viên ma túy hồng phiến Vũ yêu cầu Trang cất giấu cho đến khi bị lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ.       

Quá trình điều tra Lê Trần Văn Duy Vũ khai mua ma túy về là để sử dụng và bán lại kiếm lời, bắt đầu bán ma túy từ tháng 12/2019 đến gần tết Canh Tý 2020 thì tạm dừng hoạt động. Ngày 17/02/2020 Vũ mới liên lạc mua ma túy của Cuội về bán thì bị bắt. Trần Nguyễn Huyền Trang có quan hệ tình cảm, thường xuyên qua lại với Lê Trần Duy Vũ tại phòng 805, Nhà 2, chung cư Phước Lý nên biết Vũ bán ma túy, tham gia phân chia và cất giấu ma túy cho Vũ.

Tại tòa, Lê Trần Văn Duy Vũ thay đổi hoàn toàn lời khai, không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Vũ cho rằng mình chỉ mua ma túy để sử dụng chứ không bán như nội dung cáo trạng truy tố. Những lời khai có trong hồ sơ vụ án không đúng với bản chất vụ việc, quá trình điều tra bị cáo bị ép cung, nhục hình. Bị cáo Trang cho rằng mình được cán bộ đọc để viết vào biên bản lời khai, thậm chí cán bộ còn yêu cầu ký khống vào giấy trắng. Tuy nhiên, cả hai đều không có chứng cứ để chứng minh lời khai của mình.

Đại diện Viện Kiểm sát và các Luật sư bào chữa cho bị cáo đều có chung ý kiến, quá trình điều tra, nhận cáo trạng hay những lần Luật sư làm việc các bị cáo không trình bày về những vấn đề này.

Sau khi xem xét HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Lê Trần Văn Duy Vũ mức án Chung thân, bị cáo Trần Nguyễn Huyền Trang 20 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Được biết, bị cáo Vũ có một tiền án, Trang có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, cả hai đều là con nghiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp tình nhân dắt nhau vào tù vì mua bán ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO