Canada: Hơn 700 người đã tử vong do đợt nắng nóng kỷ lục

Tào Đạt (Theo The Guardian)| 03/07/2021 18:19

BVCL - Theo giới chức bang British Columbia, Canada, đã có 719 người ở bang này có thể thiệt mạng do nhiệt độ kỷ lục đang diễn ra, đồng thời cảnh báo số người chết có thể gia tăng những ngày tới.

Ngày 2/7 (giờ địa phương), bà Lisa Lapointe, trưởng văn phòng điều tra bang British Columbia, cho biết 719 trường hợp chết đột ngột và bất thường được báo cáo trong tuần qua. Con số này gấp ba lần so với năm ngoái.

“Chúng tôi công bố thông tin này vì thời tiết khắc nghiệt trong tuần qua ở bang British Columbia được cho là yếu tố góp phần đáng kể vào việc gia tăng số lượng người chết”, bà Lapointe chia sẻ.

canada-8537.jpg
Hệ thống phun nước làm mát ngoài trời để tạm thời hạ nhiệt cho cư dân Vancouver

Theo số liệu của văn phòng điều tra bang British Columbia, mỗi năm có​​gần 230 người chết trong trong khoảng thời gian này. Thế nhưng, con số thực tế có thể tăng lên khi các địa phương cung cấp thêm dữ liệu.

Bà Lisa Lapointe nhận định, phải mất nhiều tháng để xác định nguyên nhân số người chết tăng đột biến, nhưng việc nhiệt độ cao có thể là nguyên nhân tử vong của phần lớn các trường hợp, trong đó có nhiều người cao tuổi.

Được biết, thông tin người chết ở British Columbia gia tăng được đưa ra sau đợt nắng nóng đặc biệt gat gắt, liên tục phá vỡ kỷ lục nhiệt độ trên toàn bang.

Số liệu thống kê cho thấy, đã có 136 vụ cháy rừng xảy ra trên khắp Canada do thời tiết nắng nóng, trong đó có 9 vụ cháy rừng đặc biệt nghiêm trọng.

Mới nhất, đám cháy ngày 30/6 đã thiêu rụi 90% thị trấn Lytton ở British Columbia, phá hủy hầu hết các cơ sở hạ tầng quan trọng xung quanh, gây thiệt hại lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Canada: Hơn 700 người đã tử vong do đợt nắng nóng kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO