Cẩn trọng “điệp khúc” tăng giá vé, nhồi nhét khách dịp lễ

Kim Sáng | 14/04/2021 16:56

BVCL - Năm nay, người lao động được nghỉ 1 ngày Giỗ tổ Hùng Vương và 4 ngày Lễ 30/4, 1/5. Do nhu cầu đi du lịch, về quê của người dân tăng cao nên một số nhà xe lợi dụng để tăng giá vé, nhồi nhét khách nhằm kiếm lời.

Theo kế hoạch, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 1 ngày Giỗ tổ Hùng Vương (21/4/2021) và nghỉ liên tục 4 ngày (30/4 - 3/5/2021) Lễ 30/4, 1/5. Kỳ nghỉ năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 được khoanh vùng và kiểm soát nên hoạt động vận tải hành khách trở lại trạng thái bình thường mới.

Do số lượng ngày nghỉ dài nên người dân thường chọn đi du lịch hoặc trở về quê, một số nhà xe đã lợi dụng nhu cầu này để tăng giá vé, nhồi nhét khách kiếm lời.

12-1864-w558-h398.jpg

Cẩn trọng “điệp khúc” tăng giá vé, nhồi nhét khách dịp lễ

Đây là thực trạng tiếp diễn từ nhiều năm qua, tuy nhiên do mánh khóe của các nhà xe ngày càng tinh vi, như bắt khách dọc đường, không niêm yết giá vé từ đầu, nhồi nhét khách để qua trạm CSGT… nên các cơ quan chức năng khó có thể kiểm soát, nhất là với số lượng xe tăng gấp nhiều lần trong dịp lễ.

Chưa kể, nhiều hành khách dù đã đặt vé xe giường nằm, nhưng khi đến bến, nhà xe viện lý do “xe hỏng” rồi thay thế bằng những chiếc xe tăng cường ghế ngồi, tuy nhiên lại thu phí cao ngất ngưỡng. Hay việc nhà xe chở khách quá tải rồi tự tiện di chuyển khách xuống nằm luồng… khiến không ít người bức xúc. Tuy nhiên, do rơi vào ngày lễ, việc đặt xe khó khăn nên một số người phải chấp nhận thủ đoạn của các nhà xe.

Để tránh tình trạng trên, người dân khi đặt vé cần lưu ý về điểm đón, tham khảo giá vé của các năm, kiểm tra đúng ghế ngồi trên xe… Trong trường hợp phát hiện nhà xe tự ý tăng giá vé, nhồi nhét khách cần chủ động tìm cách báo cho lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.  

Theo đại diện Bến xe miền Đông và Bến xe miền Tây (TPHCM), giá vé trong dịp Lễ 30/4, 1/5 năm nay tăng không quá 40%. Tại Bến xe miền Đông, khu vực từ Quảng Ngãi trở vào đến Bình Thuận, các tuyến thuộc khu vực Tây Nguyên, Lâm Đồng, khu vực Miền Tây điều chỉnh giá tăng không quá 40% so với ngày thường.

Các tuyến thuộc khu vực Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước điều chỉnh tăng không quá 20% so với ngày thường.

Tương tự, các tuyến tại Bến xe miền Tây trong dịp lễ cũng tăng không quá 40%.

Đến thời điểm này, dịch Covid-19 đã được khoanh vùng và kiểm soát nhưng người dân không nên chủ quan, lơ là mà phải chủ động phòng, chống nhằm hạn chế lây nhiễm bệnh trong trường hợp xấu nhất.

Theo đó, người dân cần mang khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển, trang bị dung dịch sát khuẩn. Cạnh đó thực hiện tốt phương châm 5K “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế" theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cẩn trọng “điệp khúc” tăng giá vé, nhồi nhét khách dịp lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO