Ca sinh 10 đầu tiên trên thế giới

Tào Đạt (T/h)| 10/06/2021 09:31

BVCL - Sản phụ người Nam Phi vừa sinh 10 đứa con cùng một lúc, phá vỡ kỷ lục được ghi nhận trên thế giới về các ca sinh nở. Trước đó, gia đình này đã có một cặp song sinh 6 tuổi.

Theo New York Post đưa tin, vào ngày 7/6, sản phụ Gosiame Thamara Sithole (37 tuổi, ở Ekurhuleni, Nam Phi) đã hạ sinh 10 đứa con cùng lúc tại Bệnh viện Pretoria, phá vỡ kỷ lục được ghi nhận trên thế giới về các ca sinh nở.

ca-sinh-10-dau-tien-tren-the-gioi.jpg
Hình ảnh lúc mang thai của bà Gosiame Thamara Sithole

Theo đó, 7 bé trai và 3 bé gái chào đời trong ca sinh mổ ở tuần thứ 29 của thai kỳ. Ban đầu các bác sĩ siêu âm chỉ thấy 8 em bé, nhưng bà Sithole vô cùng ngạc nhiên khi chào đón tới 10 em bé cùng lúc.

Người chồng tên Teboho Tsotetsi nói với truyền thông địa phương rằng gia đình rất hạnh phúc và vui mừng.

Sithole, sống ở thành phố Ekurhuleni, khẳng định việc mang thai của cô là tự nhiên, không có sự can thiệp của y khoa như một số ca sinh nhiều con khác.

Các em bé sơ sinh sẽ phải ở lại bệnh viện trong vài tháng để theo dõi rồi mới được về nhà. Trước đó, cặp vợ chồng này đã có một cặp song sinh 6 tuổi.

Trả lời NY Post, đại diện của Tổ chức Guinness World Records cho biết họ đã gửi thư chúc mừng. “Hiện tại, chúng tôi chưa xác nhận đây là kỷ lục vì ưu tiên sức khỏe của mẹ và bé. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi đang xem xét trường hợp này”, vị phát ngôn viên nói thêm.

Nếu được xác nhận, Sithole sẽ trở thành bà mẹ sinh 10 đầu tiên trên thế giới và nhận kỷ lục Guinness vì điều này.

Kỷ lục thế giới được xác nhận đến lúc này thuộc về sản phụ Halima Cisse người Mali, đã hạ sinh 9 em bé hồi tháng 5 ở Morocco. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sinh 10 đầu tiên trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO