Ca sĩ Phương Thanh tiết lộ bị kẻ xấu "gài bẫy" tiền từ thiện

T.Trang| 04/08/2021 19:42

BVCL - Ngày 3/8, trên trang cá nhân của mình, ca sĩ Phương Thanh bức xúc lên tiếng vì bị tố chiếm đoạt tiền từ thiện, tung sao kê vạch trần thủ đoạn gài bẫy tinh vi của kẻ lạ.

"Chanh biết đây là một thủ đoạn (và sẽ còn nữa) bỏ thí 15 triệu gài nghệ sĩ vào chuyện lừa đảo làm tổn hại uy tín cho không làm được thiện nguyện. Bạn này nhắn tin, Chanh chưa kịp trả lời vì ai cũng biết Chanh rất bận thời điểm này.

Bạn đã vội vàng chụp màn hình gửi tin nhắn đi khắp nơi nhằm gài Chanh vào 2 chữ lừa đảo. Tự block rồi tự mở block ra nhắn tin cho Chanh tiếp sau khi bị phát hiện. Ngân hàng đã liên hệ, hoàn lại tiền cho bạn này", Phương Thanh chia sẻ.

Nữ ca sĩ nhấn mạnh, cô công khai sự việc vì muốn cảnh cáo những tổ chức, nhóm đối tượng cố tình "chơi xấu" mình. "Các mạnh thường quân thật sự thương bà con, họ âm thầm phía sau lưng Chanh phụ trợ hàng hóa, tin tưởng Chanh tuyệt đối", Phương Thanh khẳng định.

201201180-345916353561105-4722766911419125214-n.jpg
Phương Thanh hát tặng các y bác sĩ giờ nghỉ giải lao

Nữ ca sĩ cũng chia sẻ thêm lý do vì sao cô không quyên góp tiền: "Rất muốn giúp bà con càng nhiều càng tốt nhưng rất dễ bị nhóm người xấu gài tiền làm mất uy tín. Mạnh thường quân nào ở xa và thật sự tin tưởng, tôi mới cho số tài khoản để mọi người góp mua gạo rau, củ quả. Một mình Chanh thì không đủ tiền bao quát rộng, như muối bỏ biển, cho nên ta mới cần sự chung tay của các mạnh thường quân có tấm lòng thật sự để giúp bà con".

Trước đó ít ngày, nữ ca sĩ cũng thể hiện sự phẫn nộ khi bị người này quy kết cô lừa đảo tiền từ thiện. Cụ thể, Phương Thanh viết: "Nhờ cả nhà giải quyết giùm Chanh bạn D này để Chanh có thời gian đi team tình nguyện viên. Chanh đang đi bệnh viện dã chiến không giải quyết được. Hôm qua nói chuyển khoản, khi nào nhận được Chanh sẽ báo. Cả ngày hôm qua Chanh đi phát gạo, bên Ngân hàng báo có tiền Úc gửi về nên Phương Thanh sáng hôm nay phải ra ký tên để chuyền qua tiền Việt Phương Thanh mới được nhận.

2088054493715013210026086103503876865026337n-1628045568785.jpeg
Nữ ca sĩ ăn vội bát mỳ tôm úp trong những ngày tham gia cứu trợ bà con vùng dịch

Sáng nay Chanh lại vào bệnh viện dã chiến vẫn chưa đi ký tên được, Chanh vẫn chưa đi nhận tiền được, cũng không và chưa biết bạn gửi bao nhiêu luôn. Trên fanpage nhiều người nhắn hỗ trợ gạo và chuyển khoản tiền nhờ Chanh mua gạo chứ không phải một mình bạn này mà giờ xúc phạm Chanh. Chanh vừa gọi cho Ngân hàng, Chanh không đi ký tên nữa hoàn tiền lại luôn, khỏi nhận nữa".

Chia sẻ với báo chí, ca sĩ Phương Thanh cho biết, một mạnh thường quân ở Úc đã liên hệ cho cô với mong muốn được ủng hộ tiền giúp đỡ TPHCM vượt qua dịch bệnh. Sau khi nhắn tin và trao đổi, ngày 28/7, nữ ca sĩ được phía ngân hàng báo có số tiền nước ngoài chuyển về cho cô. Họ yêu cầu Phương Thanh phải qua trụ sở ký tên chuyển sang tiền Việt mới nhận được.

Nhưng do công việc bận rộn, phải vào bệnh viện dã chiến tham gia tình nguyện nên cô chưa kịp đi ký nhận số tiền thì người này đã tố nữ ca sĩ lừa đảo và nhắn tin xúc phạm cô.

"Thực sự làm công việc thiện nguyện không phải là việc đơn giản, dễ dàng. Những ngày này, tôi di chuyển liên tục, hầu như không có thời gian ngơi tay, mong muốn có thể góp phần nhỏ bé của bản thân vào công cuộc chống dịch. Nhận được sự đồng hành, động viên từ khán giả xa gần, các mạnh thường quân, tôi rất cảm kích. Nhưng khi gặp phải trường hợp trên thì tôi cảm thấy bị tổn thương và xúc phạm nặng nề. Khi đã tin tưởng nghệ sĩ, thật tâm ủng hộ giúp đỡ bà con thì đừng vội vàng quy kết, đổ tiếng xấu cho nghệ sĩ", cô nói.

224579317371165881036152805485219498485568n-1628045669673.jpeg
Nếu không di chuyển đến các địa điểm cần cứu trợ thì Phương Thanh lại kín mít trong đồ bảo hộ tại các tuyến đầu chống dịch

Chính vì thế, chủ trương của nữ ca sĩ là không nhận tiền mặt để tránh những lùm xùm không đáng có. "Mạnh thường quân mua bất cứ nhu yếu phẩm gì gửi tôi, tôi sẽ tình nguyện làm người vận chuyển. Còn ai ở xa và thật sự tin tưởng, tôi mới cho số tài khoản để mọi người góp mua gạo rau, củ quả giúp đỡ bà con gặp khó khăn...", Phương Thanh bộc bạch.

Được biết, kể từ khi TPHCM bùng phát dịch, ca sĩ Phương Thanh đã tham gia nhóm tình nguyện viên nghệ sĩ, có mặt ở hầu hết các tuyến đầu chống dịch giúp đỡ các bác sĩ: điều phối lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ việc tiêm vacxin, phục vụ trong bệnh viện dã chiến...

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ còn nhiệt tình kêu gọi hỗ trợ, trực tiếp giao lương thực, nhu yếu phẩm tới bà con những vùng cách ly, những người có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian này, nữ ca sĩ vô cùng bận rộn, việc ăn uống, nghỉ ngơi bị đảo lộn hoàn toàn. 

Chia sẻ thêm về công việc của một tình nguyện viên, Phương Thanh tiết lộ: "Mặc đồ bảo hộ này trong vòng 5-10 tiếng, người ai cũng hầm hập nóng đều luôn. Bữa nào có gió thì mát được xíu. Tôi không dám uống nước để... khỏi đi vệ sinh luôn cho chắc".

Giọng ca Trống vắng cho rằng lúc này mọi người phải cùng nhau tạo nên năng lượng tích cực mới là điều đáng quý!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Phương Thanh tiết lộ bị kẻ xấu "gài bẫy" tiền từ thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO