Bộ Y tế phê duyệt 2 loại vaccine COVID-19 tiêm cho trẻ em

T. Trang - T/h | 29/10/2021 19:15

BVCL - Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế đã họp quyết định tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em theo lộ trình tại những khu vực nguy cơ cao.

Tại Hội thảo tuyên truyền nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ ban hành quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" và Quyết định số 4800/QĐ-BYT của Bộ Y tế ban hành hướng dẫn tạm thời thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế tổ chức sáng 29/10, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết Việt Nam đã tiếp cận được 107 triệu liều vaccine COVID-19. Hiện đã tiêm hơn 78 triệu liều. Số vaccine về đến Việt Nam đã được phân bổ cho các địa phương.

"Việc tiếp cận vaccine phòng COVID-19 tuy tích cực nhưng số lượng về chưa đạt yêu cầu. Đặc biệt là vaccine cho trẻ em"- Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nói.

5555.jpg

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết thêm, Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế đã họp quyết định tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em theo lộ trình tại những khu vực nguy cơ cao.

Hiện mới có 2 loại vaccine phòng COVID-19 được cấp phép có thể tiêm cho trẻ em là Pfizer và Moderna của Mỹ. Tuy nhiên, Việt Nam hiện chỉ có một loại vaccine phòng COVID-19 tiêm cho trẻ em là Pfizer.

Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, trước mắt đang triển khai tiêm ưu tiên nhóm 16-17 tuổi. Hiện nhiều địa phương đã xây dựng kế hoạch và rà soát đối tượng tiêm.

Bộ Y tế đã giao cho Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương chiều nay tập huấn, hướng dẫn cho các cán bộ y tế các tuyến triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em tại 63 tỉnh thành.

Việc tiêm cho trẻ chủ yếu thực hiện ở các trường học, tiếp theo là ở các trạm y tế, các trung tâm y tế và các bệnh viện (với trẻ có bệnh nền, béo phì)… làm sao để công tác tổ chức tiêm chủng vừa nhanh chóng, thuận tiện, đồng thời đảm bảo an toàn.

Cùng đó, Việt Nam vẫn đang tích cực nghiên cứu sản xuất vaccine trong nước và chuyển giao công nghệ. Vaccine Nanocovax là vaccine phòng COVID-19 đầu tiên của Việt Nam đang thử nghiệm giai đoạn 3.

Lãnh đạo Bộ Y tế cho hay, hiện tình hình chung về vaccine trên thế giới rất khó khăn, lãnh đạo Nhà nước đã tích cực đàm phán, ngoại giao vaccine để có thể sớm có được nguồn vaccine tiêm cho người dân.

Về vấn đề xét nghiệm người về từ vùng dịch, Thứ trưởng cho biết, trong thời gian qua một số lượng lớn người dân đã di chuyển từ các địa phương có số mắc cao, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh; một số địa phương nơi người dân trở về đã ghi nhận các trường hợp mắc bệnh trong cộng đồng, với những chùm nhiều ca mắc trong ngày nên Bộ đã có bổ sung yêu cầu tiếp tục theo dõi sức khoẻ tránh lây nhiễm ra cộng đồng.

Bộ Y tế đề nghị các địa phương tăng cường, chủ động giám sát, xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao nhất là những điểm có người về từ TP Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Nai, Bình Dương và các địa bàn dịch COVID-19 cấp độ 3, 4...

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế phê duyệt 2 loại vaccine COVID-19 tiêm cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO