Bộ Y tế: Khuyến cáo phòng chống dịch COVID-19 dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

28/04/2021 12:19

BVCL - Bộ Y tế đã đưa ra các khuyến cáo về phòng dịch COVID-19 để ngăn chặn nguy cơ dịch bùng phát trở lại, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Bộ Y tế thông tin cho biết, dịch bệnh COVID-19 trên thế giới đang diễn biến rất phức tạp, số lượng người mắc bệnh và người chết tiếp tục gia tăng, trong đó có một số nước láng giềng có chung đường biên giới phía Tây Nam nước ta. Đặc biệt, lực lượng chức năng đã phát hiện các trường hợp mắc bệnh nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

qk7_dientap_hinh18_rtzu.jpg
Bộ Y tế khuyến cáo người dân hãy thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Ảnh minh họa

Bộ Y tế nhận định dịch bệnh COVID-19 có nguy cơ bùng phát trở lại tại Việt Nam, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới. Do đó, Bộ Y tế kêu gọi mỗi người dân hạn chế đến nơi công cộng, tập trung đông người không cần thiết; không được chủ quan, lơ là; luôn đề cao cảnh giác phòng chống dịch. Khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép, người dân cần lập tức thông báo ngay cho chính quyền địa phương để tổ chức cách ly, xử lý kịp thời.

Bộ Y tế cũng khuyến cáo người dân cần thực hiện tốt nguyên tắc 5K (Khẩu trang -Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) để phòng, chống dịch COVID-19; liên hệ với đường dây nóng 1900.9095 để được tư vấn khi cần thiết. Mỗi người dân Việt Nam hãy đồng lòng quyết tâm giữ vững thành quả đã đạt được trong phòng, chống dịch COVID-19.

Bộ Y tế kêu gọi: "Vì lợi ích của đất nước, cộng đồng và của chính mình, mỗi người dân Việt Nam hãy đồng lòng quyết tâm giữ vững thành quả đã đạt được trong phòng, chống dịch COVID-19".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế: Khuyến cáo phòng chống dịch COVID-19 dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO